Tiếp tục huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện lời kêu gọi toàn dân chung sức phòng chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp, tổ chức ở Hà Tĩnh tiếp tục ủng hộ kinh phí cùng hiện vật. Các địa phương như TX Hồng Lĩnh cũng huy động được gần 1,2 tỷ đồng, Vũ Quang 771 triệu đồng. 

* Chiều 13/4, tại điểm tiếp nhận hàng hóa, vật chất ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, đoàn cán bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã trao số tiền 20 triệu đồng góp phần ủng hộ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng trực tiếp phục vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch.

Tiếp tục huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Đại diện Công ty Điện lực Hà Tĩnh trao số tiền 20 triệu đồng cho Bộ CHQS tỉnh

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia đóng góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát động phong trào mỗi cán bộ, nhân viên ủng hộ bằng tiền mặt cũng như hiện vật.

Sau khi phát động, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã quyên góp được 150 triệu đồng. Trong đó, ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh 100 triệu đồng; Sở Y tế Hà Tĩnh 30 triệu đồng và Bộ CHQS tỉnh 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Hà Tĩnh còn chủ động làm việc trực tiếp với các điểm, trung tâm cách ly trên địa bàn tỉnh nhà để hỗ trợ 100% phí điện tiêu thụ trong quá trình phục vụ công dân thực hiện nhiệm vụ cách ly.

Ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: ngoài chương trình phát động ủng hộ, quyên góp, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã huy động tối đa lực lượng cán bộ, nhân viên trực tiếp phục vụ đảm bảo lưới điện tại các điểm cách ly trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kiểm tra, theo dõi nắm tình hình hiện trạng đường dây, lưới điện nhằm bảo đảm an toàn, phục vụ tốt nhất hệ thống điện trong mùa dịch.

* Thay mặt Văn phòng Bác ái xã hội - Caritas thuộc Giáo xứ Văn Hạnh (xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh), Linh mục Nguyễn Huy Tuấn vừa đến trao tặng quà cùng số tiền 20 triệu đồng cho cán bộ, viên chức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC).

Tiếp tục huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Linh mục Nguyễn Huy Tuấn trao tặng quà cùng số tiền 20 triệu đồng cho cán bộ, viên chức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cảm ơn sự quan tâm của Văn phòng Bác ái xã hội - Caritas, Giáo xứ Văn Hạnh. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, CDC Hà Tĩnh sẽ quyết tâm cùng toàn quân, toàn dân tiếp tục phòng chống dịch bệnh một cách có hiệu quả.

* Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Hồng Lĩnh cho biết, đến ngày 11/4, ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tiếp nhận tiền và hiện vật từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Tiếp tục huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh tiếp nhận 500 bộ quần áo bảo hộ và 10 triệu tiền mặt của Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP Hồ Chí Minh ủng hộ.

Theo đó, Ủy ban MTTQ thị xã Hồng Lĩnh và mặt trận các cấp đã tiếp nhận hỗ trợ tiền, hiện vật trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền mặt gần 642 triệu đồng, ủng hộ hiện vật trị giá hơn 488 triệu đồng.

Số tiền và hàng hóa nói trên đã được mặt trận và tổ chức thành viên các cấp kịp thời hỗ trợ cho các cơ sở y tế, đơn vị, lực lượng đang trực tiếp thực hiện công tác phòng, chống Covid-19.

Tiếp tục huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Công ty TNHH Hoàng Lâm ở TP Hà Tĩnh trao tặng 30 thùng mỳ tôm cho khu cách ly tập trung ở nhà văn hóa thị xã Hồng Lĩnh.

Ông Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết, sự ủng hộ, đồng hành của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tạo nguồn lực quan trọng chung sức đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Tiếp tục huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Hội CCB phường Nam Hồng trao tặng Trạm Y tế phường 1 máy đo thân nhiệt, 1 bình oxy và 1 máy đo huyết áp trị giá 5 triệu đồng.

* Tính đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang đã tiếp nhận hơn 771 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Linh mục Nguyễn Huy Lưu (người thứ 2 từ trái sang) trực tiếp trao tiền mặt, thực phẩm do bà con giáo dân giáo xứ Vĩnh Hội quyên góp cho khu cách ly tập trung của huyện Vũ Quang.

Với tinh thần chung tay đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong phòng chống dịch, bà con giáo dân ở giáo xứ Vĩnh Hội (xã Quang Thọ) vừa ủng hộ 2 triệu đồng, 10 thùng mỳ tôm, 350 kg gạo và 100 kg rau, củ, quả để phục vụ cho khu cách ly tập trung của huyện ở xã Thọ Điền.

Cũng với tinh thần đó, những tấm lòng thơm thảo trên địa bàn huyện Vũ Quang đã tình nguyện quyên góp, ủng hộ được tổng số tiền 771 triệu đồng, trong đó có gần 467 triệu đồng tiền mặt.

Tiếp tục huy động nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Của ít lòng nhiều, cụ bà Trương Thị Ý (79 tuổi) ở thôn 2, xã Đức Bồng đã miệt mài trong 2 ngày để làm 50 kg nhút mít gửi vào cho các lực lượng chức năng và những người đang thực hiện cách ly y tế.

Số hiện vật được quy đổi trị giá khoảng 304 triệu đồng, chủ yếu là gạo, thịt, trứng, rau xanh các loại, nước uống đóng chai và các loại vật dụng cần thiết khác.

Ông Trần Bình Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang cho biết: "Với tinh thần chung tay phòng chống dịch bệnh, đến thời điểm này, chúng tôi đã huy động được nhiều sức người, sức của để tiếp tế, hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung và hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Theo thống kê từ Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, đến trưa nay (13/4), thông qua hệ thống MTTQ các cấp, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa bàn đã ủng hộ gồm tiền mặt và các vật phẩm lên đến 49 tỷ 205 triệu đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast