Bốn tàu sân bay Mỹ tập trung: Hành động vô cùng bất thường!

Nhiều lãnh đạo Mỹ và các chuyên gia độc lập lo ngại trước hành động của Tổng thống Mỹ khi gửi 4 chiếc tàu sân bay đến một địa điểm.

Washington đã di chuyển 3 chiếc tàu sân bay đến khu vực bản đảo Triều Tiên, nhiều chuyên gia quân sự và các quan chức cấp cao đã tuyên bố rằng, hành động này vô cùng bất thường và có thể là hành động khẩn cấp cần thiết để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh.

bon tau san bay my tap trung hanh dong vo cung bat thuong

Các tàu sân bay của Hải quân Mỹ tập trung quanh khu vực Triều Tiên

Hải quân Hoa Kỳ rất hiếm khi tập trung 3 chiếc tàu sân bay trong một khu vực và dự đoán sự xuất hiện của chúng báo hiệu điều chẳng lành.

Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ tiếp tục căng thẳng sau khi các tàu sân bay của Mỹ tới khu vực này và tiến hành các cuộc tập trận hoặc đơn thuần tới các căn cứ quân sự ở khu vực này.

Theo các chuyên gia, hành động này của Tổng thống Mỹ Donald Trump gần như chưa một ai thực hiện và nhiều khả năng ông muốn nhanh chóng kết thúc cuộc xung đột ở Triều Tiên.

Hiện tại trong khu vực này có sự hiện diện của 3 tàu sân bay Hải quân Mỹ bao gồm USS Nimitz, USS Theodore Roosevelt và USS Ronald Reagan. Thậm chí thời gian gần đây có thông tin cho rằng, Lầu Năm Góc đang gửi thêm một tàu sân bay khác nhằm hỗ trợ cho các tàu sân bay đang hoạt động trong khu vực.

Mục đích các tàu sân bay tập trung tới khu vực này thực sự không được tiết lộ. Tuy nhiên nhìn vào kho vũ khí và trang bị khổng lồ trên các tàu sân bay có thể thấy chúng sẵn sàng cho một cuộc tấn công lớn.

Được biết 3 tàu trên đều thuộc lớp Nimitz, mỗi tàu có 2 lò phản ứng hạt nhân cấp điện cho 4 động cơ tua bin hơi nước và các hệ thống khác, con tàu có thể đạt được vận tốc hơn 55km/h.

Trên mỗi tàu gồm 1 phi đội với 9 tổ và 5 loại máy bay, bao gồm: 4 tổ các máy bay tiêm kích F/A-18 Hornet và Super Hornet, 1 tổ máy bay cảnh báo sớm (AEW) E-2C Hawkeyes, 1 tổ máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler và 1 tổ máy bay vận tải C2-A Greyhound.

Mối quan hệ căng thẳng liên quan đến vấn đề hạt nhân của Triều Tiên đã khiến tình hình khu vực trở nên phức tạp hơn.

Phía Triều Tiên tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân, thử nghiệm tên lửa của mình đồng thời tuyên bố đầy khiêu khích đến Mỹ, Hàn Quốc.

Những tuyên bố và hành động từ phía Triều Tiên đã khiến khu vực này trở thành một điểm nóng thực sự và nguy cơ xảy ra xung đột rất cao và thậm chí cuộc xung đột này có thể kéo theo sự tham gia của các cường quốc hàng đầu thế giới như Nga, Trung Quốc, Nhật Bản và châm ngòi cuộc chiến tranh thế giới mới.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast