Quân đội Mỹ đối mặt với nguy hiểm do những tiết lộ của Snowden

Những thông tin mà Edward Snowden từng tiết lộ có thể khiến quân đội Mỹ đối mặt với nguy hiểm trong bất cứ cuộc xung đột nào.

Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ ngày 22/12 đã công bố một báo cáo cho thấy, trong số hàng nghìn tài liệu nhạy cảm mà Snowden – một cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) từng tiết lộ với giới truyền thông có 13 vấn đề an ninh cực kỳ nhạy cảm.

quan doi my doi mat voi nguy hiem do nhung tiet lo cua snowden

Edward Snowden đang gây ra những mối nguy hiểm rất lớn cho binh sĩ Mỹ. Ảnh: Reuters

Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cũng cáo buộc Snowden này vẫn đang tiếp tục liên lạc với các cơ quan tình báo thế giới, trong đó có tình báo Nga.

Snowden bị cáo buộc đã lấy trộm 1,77 triệu tài liệu của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ trong khoảng thời gian làm hợp đồng cho Chính phủ Mỹ từ 3/2012 - 5/2013 tại bang Hawaii.

Các tiết lộ của Snowden từng làm bùng nổ một cuộc tranh luận trên khắp thế giới về việc các cường quốc về tình báo thực hiện giám sát các trao đổi cá nhân, cũng như sự cân bằng giữa vấn đề an ninh quốc gia và tự do cá nhân.

Hiện nhân vật này đang bị chính quyền Mỹ phát lệnh truy nã vì đã tiết lộ nhiều thông tin nhạy cảm liên quan đến các hoạt động do thám của các cơ quan an ninh và tình báo Mỹ.

Sau khi bị trục xuất khỏi Hong Kong, Trung Quốc, Snowden đã tới Nga từ tháng 6/2013 và được cấp quy chế tạm trú tại nước này từ đó đến nay.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast