19h ngày 21/7, U22 Việt Nam vs Macao: Chỉnh thước ngắm, bắn đạn thật

Có được chiến thắng 4-0 trước Đông Timor giúp U22 Việt Nam tạo ra lợi thế lớn về mặt tinh thần, đối đầu với đội bóng chiếu dưới như U22 Macau, mục tiêu của thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn là một chiến thắng toàn diện.

19h ngay 21 7 u22 viet nam vs macao chinh thuoc ngam ban dan that U22 Macau (xanh) sẽ gồng lên mạnh mẽ khi đối đầu với U22 Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

Trận thua đậm 10-0 trước U22 Hàn Quốc cho thấy trình độ và chuyên môn của U22 Macau ở vòng loại U23 châu Á thuộc dạng yếu nhất bảng. Tuy nhiên, sau trận đấu HLV Tam Lao San đã chỉ ra những khuyết điểm nơi hệ thống phòng ngự của đội nhà. Ông Lao San cũng khẳng định sẽ có nhiều phương án hơn nữa để khắc chế sức mạnh của U22 Việt Nam ở lượt trận thứ hai này. Nhưng, trên thực tế với đội hình thiếu và yếu như U22 Macau việc họ nhận thêm một thất bại nữa trước Việt Nam là điều dễ hiểu.

Về phía chủ nhà U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã phải cầu trời đừng mưa để đội bóng của ông thể hiện lối chơi của mình. Bên cạnh đó ông nếu không có mưa thì khả năng chấn thương của các học trò sẽ là ít hơn.

Dù gặp hai đối thủ khá nhẹ ký ở hai trận ra quân là Đông Timor và giờ đây là U22 Macau nhưng HLV Hữu Thắng đã kêu gọi các các học trò phải tuyệt đối cẩn trọng. Phải tôn trọng đối thủ và tập trung cao độ vào trận đấu, chỉ có một kết quả có lợi cả về tỉ số lẫn bàn thắng mới có thể giúp chúng chiếm ưu thế.

19h ngay 21 7 u22 viet nam vs macao chinh thuoc ngam ban dan thatU22 Việt Nam không chỉ cần 1 chiến thắng trước trước U22 Macau chiều nay, chúng ta cần một chiến thắng toàn diện. Ảnh: Đình Viên.

Trong chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước Đông Timor, một điểm sáng đã được khẳng định trên hàng công của U22 Việt Nam, Đức Chinh “thông nòng” mở tỉ số 1-0, người anh cũng là đồng đội ở vị trí trung phong là Công Phượng còn làm tốt hơn Đức Chinh với cú đúp vào lưới Đông Timor. Xét cho cùng đối đầu với những đội bóng “chiếu dưới” như Đông Timor hay Macau sẽ là cơ hội khá tốt cho hàng công U22 Việt Nam lấy lại sự tự tin và tạo đà cho trận đấu then chốt gặp U22 Hàn Quốc.

Đến thời điểm hiện tại dù đã có 4 bàn thắng sau lượt trận đầu tiên nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chưa thật sự hài lòng, bởi chúng ta vẫn bỏ qua quá nhiều cơ hội ngon ăn. Nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ tung đội hình 2 vào sân, những “hạt giống” số 1 như Đức Chinh, Quang Hải, Duy Mạnh,... có thể sẽ được giữ sức cho trận đấu gặp U22 Hàn Quốc. Có thể sẽ tung ra đội hình hai nhưng chắc chắn U22 Việt Nam phải biết cách “bắn đạn thật” bởi hiệu số bàn thắng sẽ là cơ sở tất yếu để chúng ta nuôi hy vọng góp mặt VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Dự đoán: Việt Nam thắng 5-0

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Minh Long, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Tấn Tài, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

U22 Macau: Lo Weng How, Kai Wang, Kuan Lo, Kam Chi Hou, Wa Seng, Tin Lao, Wa Keng, Noronha, Hoi San, Trindade, Vong Chak Man.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast