20 năm siêu phẩm từ giữa sân của Beckham vào lưới Wimbledon

Ngày 18/8/1996, cựu danh thủ David Beckham trở thành cái tên được nhắc đến rất nhiều khi anh ghi một bàn thắng ngoạn mục trong trận đấu giữa M.U và Wimbledon tại giải Ngoại hạng Anh.

20 nam sieu pham tu giua san cua beckham vao luoi wimbledon

Trước sự chứng kiến của hơn 25.000 CĐV có mặt tại sân Selhurst Park, Beckham, khi đó mới đã bất ngờ tung ra cú dứt điểm ngay từ giữa sân sau khi anh quan sát thấy thủ môn Neil Sullivan của Wimbledon đã dâng lên quá cao. Pha lập công của Becks đã giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Wimbledon.Ở cuộc đối đầu vào ngày 18/8/1996, M.U ra mắt 2 tân binh chất lượng Jordi Cruyff (con trai của huyền thoại quá cố Johan Cruyff) và trung vệ Ronny Johnsen. Nhưng bàn thắng của Beckham mới chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Khi đó, các fan (đặc biệt là các cô gái) không thể quên dáng sút điệu đà của Beckham cũng như gương mặt điển trai và cách ăn mừng dang rộng vòng tay của chàng trai khi đó mới 21 tuổi.

20 nam sieu pham tu giua san cua beckham vao luoi wimbledon

Beckham với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Wimbledon khi còn thi đấu cho M.U

Cú sút khó tin ấy của Becks khi đó đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng 100 khoảnh khắc vĩ đại trong lịch sử thể thao, do kênh Channel 4 bình chọn, xếp trên chiến thắng của huyền thoại quần vợt Boris Becker tại trận chung kết Wimbledon và 7 chức vô địch của Mark Spitz ở môn bơi tại Olympic 1972.

Thú vị hơn nữa khi biết rằng Beckham đi vào lịch sử với một đôi giày… đi mượn. Thời điểm đó, Becks thừa hưởng chiếc áo số 10 từ Mark Hughes và khoác trên mình bộ áo đấu mới Adidas Predator, nhưng hãng thể thao này lại chưa kịp trang bị giày cho anh. Vậy là Becks phải mượn đôi giày của người bạn Charlie Miller, cầu thủ của Glasgow Rangers.

20 nam sieu pham tu giua san cua beckham vao luoi wimbledon

Rooney với bàn thắng đáng nhớ vào lưới Man xanh

Năm 2002, Beckham giành ngôi quán quân trong cuộc bình chọn "Bàn thắng đẹp nhất trong 10 năm lịch sử Premier League". Năm 2012, pha lập công kể trên chỉ lọt vào top 10 "Bàn thắng đẹp nhất 20 năm Premier League". Cầu thủ vinh dự giành được giải thưởng này là tiền đạo Wayne Rooney của M.U với 26% số phiếu bầu với tình huống tung người vô-lê giúp M.U thắng Man City hồi tháng 2/2011.

Bàn thắng của Dennis Bergkamp vào lưới Newcastle với một pha xử lý bóng bằng gót điệu nghệ (tháng 3/2002) đứng ở vị trí thứ 2 với 19% số phiếu. Đứng ở vị trí thứ 3 là siêu phẩm vuốt bóng của Thierry Henry vào lưới M.U (năm 2000) với 15% số phiếu.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast