3 trận chung kết cúp quốc gia đáng xem

Rạng sáng 22-5 (giờ VN), ba tên tuổi lớn Juventus (Ý), Paris Saint Germain (PSG - Pháp) và Bayern Munich (B.M - Đức) sẽ bước vào các trận chung kết cúp quốc gia. Và ở đó, nhiều khả năng họ sẽ giành chiến thắng để kết thúc mùa bóng với thêm một danh hiệu.

3 tran chung ket cup quoc gia dang xem

HLV Guardiola (trái) sẽ có màn chia tay ngọt ngào với B.M? - Ảnh: Reuters

AC Milan - Juventus: quá khó cho AC Milan

Rossoneri (biệt danh của AC Milan) tiếp tục trải qua một mùa bóng thất bại khi chỉ về đích thứ 7 với 57 điểm. Đỉnh điểm trong thất bại của Milan chính là sự ra đi của HLV Sinisa Mihajlovic trước khi mùa giải năm nay khép lại. Vì vậy, Milan muốn xoa dịu nỗi buồn của các CĐV bằng danh hiệu Cúp quốc gia Ý (Coppa Italia).

Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng bởi đối thủ của AC Milan ở trận chung kết là Juventus. Nói vậy bởi AC Milan lúc này chẳng có gì để so sánh với “bà đầm già”. Cụ thể, xét về phong độ, AC Milan mới chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất dưới thời tân HLV Cristian Brocchi. Trong khi đó, Juventus chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất và trận thua này diễn ra sau khi họ đã lên ngôi vô địch Serie A. Đó là chưa kể đường vào chung kết của AC Milan gặp nhiều may mắn khi chỉ phải gặp những đội bóng yếu.

Xét về lực lượng, Juventus mạnh hơn hẳn Milan. Không những vậy, ở trận này Milan thiếu vắng sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự là Luca Antonelli và Ignazio Abate. Trong khi đó, dù thiếu vắng Leonardo Bonucci và Sami Khedira nhưng phần còn lại của Juventus cũng quá mạnh so với Milan.

B.M - Dortmund: quà chia tay Pep Guardiola

Trong ba cặp đấu, trận đấu giữa B.M và Dortmund có phần cân bằng hơn chút ít bởi đây là cuộc đụng độ giữa nhà vô địch và á quân của Giải vô địch Đức (Bundesliga). Tuy nhiên, B.M vẫn được đánh giá cao hơn so với Dortmund về nhiều mặt, đặc biệt là về tinh thần. Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Pep Guardiola tại B.M và các cầu thủ “hùm xám” sẽ quyết tâm đoạt chức vô địch để làm quà cho HLV người Tây Ban Nha này.

Marseille - PSG: tâm điểm Ibrahimovic

Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu này bởi PSG quá mạnh so với Marseille và chiến thắng dường như khó thoát khỏi tay nhà vô địch Pháp. Tuy nhiên, trận đấu này không vì thế mà trở nên tẻ nhạt bởi đây sẽ là lần cuối cùng các CĐV chứng kiến tiền đạo Ibrahimovic khoác áo PSG sau 4 năm gắn bó với tổng cộng 11 danh hiệu.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast