30 ứng viên Quả bóng Vàng 2018: Modric sáng giá nhất

Các ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann... đều có mặt trong danh sách 30 ứng viên tranh Quả bóng Vàng 2018.

30 ứng viên Quả bóng Vàng 2018: Modric sáng giá nhất

Cristiano Ronaldo (Juventus) hay Lionel Messi (Barcelona) đều là những "khách hàng quen thuộc" của Quả bóng Vàng. Bộ đôi này đã cùng có 10 năm liên tiếp thay nhau giành giải thưởng này.

Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng Messi hay Ronaldo khó có thể tiếp tục lên ngôi ở năm 2018 với sự xuất hiện của các đối thủ nặng ký như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và đặc biệt là Luka Modric.

Ở mùa giải trước, Griezmann đã cùng Atletico Madrid giành chức vô địch Europa League và đăng quang World Cup 2018 cùng Pháp. Trong khi đó, Mbappe cũng giành "cú ăn ba" giải quốc nội cùng PSG và vô địch World Cup 2018.

30 ứng viên Quả bóng Vàng 2018: Modric sáng giá nhất

Tuy vậy, Modric được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất với chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, Á quân World Cup 2018 cũng như 2 giải thưởng cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và The Best 2018.

Bên cạnh danh hiệu dành cho nam thì kể từ năm nay, France Football sẽ có thêm 2 giải thưởng khác để tôn vinh cầu thủ U21 và cầu thủ nữ.

Khác với số lượng 30 ứng viên của nam, hạng mục dành cho nữ chỉ có 15 người. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 3/12 ở Paris, Pháp.

Dưới đây là danh sách 30 ứng viên dành cho nam vừa được công bố:

Gareth Bale (Real Madrid), Sergio Aguero (Man City), Alisson Becker (Liverpool), Karim Benzema (Real Madrid), Edinson Cavani (PSG), Thibaut Courtois (Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Juventus), Kevin De Bruyne (Man City), Roberto Firmino (Liverpool), Diego Godin (Atletico Madrid), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Eden Hazard (Chelsea), Isco (Real Madrid), Harry Kane (Tottenham), N"Golo Kante (Chelsea), Hugo Lloris (Tottenham), Mario Mandzukic (Juventus), Sadio Mane (Liverpool), Marcelo (Real Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Lionel Messi (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid), Neymar (PSG), Jan Oblak (Atletico Madrid), Paul Pogba (Man Utd), Ivan Rakitic (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Mohamed Salah (Liverpool), Luis Suarez (Barcelona), Raphael Varane (Real Madrid).

Nhà cái đánh giá ai cao nhất?

30 ứng viên Quả bóng Vàng 2018: Modric sáng giá nhất

Những người từng giành Quả bóng Vàng trong quá khứ

30 ứng viên Quả bóng Vàng 2018: Modric sáng giá nhất
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast