5 ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất World Cup

32 đội tuyển đã công bố danh sách đầy đủ các cầu thủ sẽ tham dự World Cup 2022. Với làn sóng trẻ hóa ở nhiều đội bóng, thực sự năm nay, rất nhiều măng non sẽ có dịp trổ tài. Xin điểm qua 5 gương mặt U21 tiềm năng nhất được chờ đợi sẽ toả sáng ở Qatar.

5 ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất World Cup

Jamal Musiala (Đức - 19 tuổi)

Hansi Flick, huấn luyện viên đội tuyển Đức đã chọn một số gương mặt đầy bất ngờ tham dự World Cup 2022. Nhưng với trường hợp của Musiala thì không thể nói như vậy. Bởi màn trình diễn của anh trong màu áo Bayern Munich cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng.

Với tốc độ, khả năng dứt điểm quyết đoán và nhãn quan chiến thuật thượng thừa, Musiala đang nổi lên là gương mặt nổi bật hàng đầu Bundesliga. Từ đầu mùa, anh đã ghi 9 bàn, 6 kiến tạo sau 14 trận tại Bundesliga. Trong danh sách đi Qatar của Mannschaft, không cái tên nào vượt mặt ngôi sao 19 tuổi này ở thành tích tại CLB.

5 ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất World Cup

Anh cũng là cầu thủ tuổi teen đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 trận cho Bayern. Phải nói rằng, đây không phải là những con số mà các ngôi sao trẻ có thể dễ dàng làm được.

Với phong độ ấn tượng như vậy, rất có thể Musiala sẽ đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của tuyển Đức.

Jude Bellingham (Anh - 19 tuổi)

Một tiền vệ trẻ đang trưởng thành vượt bậc ở Dortmund. Tại môi trường lý tưởng để ươm mầm các “măng non” như CLB vùng Ruhr, Bellingham đã chứng minh bản thân anh hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong tương lai gần.

Dù mới 19 tuổi nhưng anh đã trở thành cầu thủ quan trọng nhất ở hàng tiền vệ Dortmund với khả năng kiểm soát tuyến giữa, đọc trận đấu, các pha bóng đầy sức mạnh.

5 ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất World Cup

Bellingham chắc chắn không đến World Cup lần này chỉ để tập luyện và xem các đồng đội thi đấu. Vì nhiều trận gần đây, anh đã được ra sân thường xuyên. Thậm chí các báo Anh đều nhận định Bellingham sẽ lấy vị trí chính thức ở trung tâm hàng tiền vệ để sát cánh bên cạnh Declan Rice.

Nên nhớ trong số các tiền vệ trung tâm của Tam sư, chỉ James Maddison có thể bằng được Bellingham về đóng góp cho CLB từ đầu mùa (7 bàn). Thành tích ấy rất thuyết phục. Nhiều khả năng World Cup lần này sẽ là giải đấu thăng hoa của Bellingham.

Gavi (Tây Ban Nha - 18 tuổi)

Một sản phẩm mới của La Masia đã được trình làng. Gavi vừa nhận giải Golden Boy dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới nhờ màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Barca. Mùa giải này, thật ngạc nhiên khi Gavi lại là cầu thủ được HLV Xavi tin dùng nhất ở hàng tiền vệ, khi anh ra sân cả 14 trận của Barca ở La Liga.

5 ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất World Cup

Anh đang vượt mặt những đàn anh tên tuổi như Busquets, De Jong... Và World Cup 2022 sẽ là sân chơi để anh tiếp tục thể hiện bản thân. Nên nhớ, không ít chủ nhân của Golden Boy đã thi đấu tệ đi sau khi thắng giải. Có thể kể ra Renato Sanches, Isco, Gotze... Do vậy, áp lực dành cho Gavi là không hề nhỏ. World Cup năm nay sẽ là giải đấu bản lề trong sự nghiệp của anh, liệu Gavi có nắm bắt thành công?

Pedri (Tây Ban Nha - 19 tuổi)

Nếu như Gavi là con cưng của lò La Masia thì Pedri lại là “con nuôi”, khi anh được đưa về từ Las Palmas năm 17 tuổi. Nhưng Barca đã chứng minh rằng đây là bản hợp đồng mua cầu thủ trẻ thành công nhất của họ nhiều năm gần đây. Pedri đã vươn lên lĩnh ấn hàng tiền vệ của Barca từ mùa giải trước và mùa này, bất kể bị Gavi cạnh tranh dữ dội thì Pedri vẫn duy trì sự ổn định.

5 ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất World Cup

Anh cùng Gavi là 2 tiền vệ ra sân nhiều nhất tại La Liga, với cùng 14 trận. Nhưng Pedri thậm chí còn hiệu quả hơn ở khả năng ghi bàn khi anh có 3 pha lập công. Ở tuổi 19, cầu thủ này nhiều khả năng sẽ được trao vai trò như của Iniesta ở World Cup 2010. Và trong bối cảnh người Tây Ban Nha để Thiago ở nhà, nhiều khả năng trọng trách mang lại sự đột biến cho hàng tiền vệ sẽ được giao cho Pedri.

Gabriel Martinelli (Brazil - 21 tuổi)

Ở hàng công vốn chật chội của ĐT Brazil, HLV Tite đã gạch tên Roberto Firmino vào phút cuối để đặt niềm tin vào Gabriel Martinelli. Đây là quyết định bất ngờ nhưng hợp lý của ông. Như chính vị HLV này tuyên bố, sao trẻ Arsenal không chỉ có kỹ thuật, tốc độ, quyết tâm mà anh còn rất đa năng, trở thành một mũi khoan đắc lực bên cánh.

5 ngôi sao trẻ đáng chờ đợi nhất World Cup

Gabriel Martinelli có thể băng về phòng ngự khi cần, và cũng luôn sẵn sàng áp sát vòng cấm. Năng lượng dồi dào của cầu thủ 21 tuổi này thực sự là vũ khí quý giá của ĐT Brazil. Từ đầu mùa, anh đã ghi 5 bàn và 2 kiến tạo để giúp Arsenal vững vàng trên đỉnh Ngoại hạng Anh, nhưng rõ ràng khi xem Martinelli thi đấu, NHM sẽ thấy đóng góp của anh không chỉ nằm ở những con số.

Tại World Cup 2022, có thể không thường xuyên được đá chính, nhưng Martinelli chắc chắn là quân bài trong tay áo hữu hiệu của HLV Tite.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast