5 trận đấu có thể quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17

Xin điểm qua 5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh 2016/17 được dự báo sẽ có tác động quyết định tới chức vô địch vào cuối mùa.

5 tran dau co the quyet dinh chuc vo dich ngoai hang anh 2016 17

Man Utd v Man City – 10/9

Một trong những trận derby đầu tiên của mùa giải, trận derby mà không chỉ cầu thủ trên sân, băng ghế chỉ đạo cũng chứng kiến một màn so tài khốc liệt giữa 2 HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Bất cứ đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ không chỉ có lợi thế về mặt điểm số. Kẻ chiến thắng sẽ còn chứng tỏ cho cả giải đấu thấy rằng những thương vụ mùa Hè của họ đã thành công rực rỡ, cũng như tuyên ngôn sức mạnh với các ứng viên vô địch khác.

Chelsea v Man United –23/10

Gặp M.U luôn là một trong những trận sân nhà lớn nhất với Chelsea, và cặp đấu này đang dần trở thành cuộc gặp gỡ của những kình địch nhiều duyên nợ.

Với chủ nhà Chelsea, đây là màn so tài khó chịu nhất trong một tháng 10 đầy rẫy chông gai. Họ còn 2 chuyến hành quân trắc trở tới sân KCOM của Hull và St Mary’s của Southampton, chưa kể cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ Leicester trên sân Stamford Bridge.

5 tran dau co the quyet dinh chuc vo dich ngoai hang anh 2016 17

Chelsea tiếp M.U trên sân nhà vào cuối tháng 10

Lịch của M.U trong tháng này nhẹ nhàng hơn một chút, với khởi đầu là Stoke và kết thúc là Burnley cùng trên sân nhà. Có điều, chuyến hành quân tới Anfield của Liverpool cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu Chelsea – M.U sẽ nắm lợi thế lớn về tinh thần trước giai đoạn nước rút đầu tiên của mùa giải – chặng đấu bước vào Giáng Sinh.

Arsenal v Tottenham – 6/11

Trận derby Bắc London đầu tiên của mùa giải chắc chắn sẽ vô cùng hứa hẹn. Chưa bao giờ cặp đấu này lại cân bằng như bây giờ, sau những gì Tottenham thể hiện ở mùa giải trước. Họ đã xếp trên Arsenal phần lớn thời gian, nhưng rồi sảy chân ở những vòng cuối và đành cam chịu vị trí thứ 3 chung cuộc.

Hiện cả Tottenham và Arsenal đều đang cố gắng đưa về những bản hợp đồng chất lượng nhằm hoàn thiện đội hình.

Trước chuyến hành quân tới Emirates, Tottenham còn một trận làm khách khó khăn trên sân Leicester, trong khi Arsenal chỉ phải gặp Sunderland ở cùng vòng đấu.

5 tran dau co the quyet dinh chuc vo dich ngoai hang anh 2016 17

Derby Bắc London đang ngày càng cân bằng

Man Utd v Liverpool – 14/1

Liverpool đang có mùa giải trọn vẹn đầu tiên dưới thời HLV Juergen Klopp. Mọi thứ rất sáng sủa với Lữ đoàn Đỏ, với sự hòa nhập tốt của các tân binh Sadio Mane và Gini Wijnaldum. Chiến thắng 4-3 trước Arsenal ngay tại Emirates cho thấy The Kop chưa sẵn sàng bị loại khỏi cuộc đua vô địch.

M.U cũng đã khởi đầu thuận lợi, nhưng sẽ gặp khó khăn đôi chút trước trận derby nước Anh bởi phải hành quân tới sân của West Ham trước đó không lâu. Trong khi ấy, Liverpool chỉ phải hành quân đến Old Trafford 12 ngày sau trận làm khách trên sân của Sunderland.

Man City v Leicester –13/5

Một trận đại chiến ở vòng đấu áp chót của mùa giải, hoàn toàn có thể trở thành một màn xưng vương giữa nhà tân vô địch trước nhà cựu vô địch. Dưới thời Pep Guardiola, Man City đang chứng tỏ họ là ứng viên vô địch đáng sợ bậc nhất, trong khi Leicester vẫn là một cái tên gây nghi ngờ ngay cả khi vừa lên ngôi cách đây ít tháng.

Cả 2 đội đều được chơi trên sân nhà trước màn đại chiến này. Đối thủ của City là Crystal Palace, trong khi Leicester tiếp đón Watford tại King Power.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast