5 trận derby đáng nhớ nhất tại Old Trafford: Máu lửa và kịch tính

Những tưởng Old Trafford là “pháo đài” bất khả xâm phạm của Manchester United, nhưng thực tế Quỷ đỏ đã nhiều lần nếm trái đắng trên chính thánh địa của mình.

1. Manchester United 4-2 Manchester City (Tháng 4/2015)

5 tran derby dang nho nhat tai old trafford mau lua va kich tinh

Dưới triều đại Louis van Gaal, M.U thường thi đấu rất hay trước những đội bóng lớn, và Man City là một ví dụ điển hình. Đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước từ sớm nhờ khoành khắc toả sáng của Sergio Aguero. Tuy nhiên, đó chỉ là màn dạo đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Quỷ đỏ.

Ngay sau đó, lần lượt Ashley Young, Marouane Fellaini, Juan Mata và Chris Smalling khiến Joe Hart phải 4 lần vào lưới nhặt bóng. Những phút cuối trận, Aguero kịp đem về 1 bàn thắng danh dự cho Man City. Tuy nhiên, kết quả 4-2 nghiêng về đội chủ nhà khiến ý đồ "kéo sập" thánh địa Old Trafford của thầy trò Manuel Pellegrini như tuyên bố trước trận đấu, đã thất bại hoàn toàn.

2. Manchester United 0-3 Manchester City (Tháng 3/2014)

5 tran derby dang nho nhat tai old trafford mau lua va kich tinh

Phải nói, đây là trận đấu thuộc về những chàng trai áo xanh. Man City thời điểm đó sở hữu đội hình vượt tội M.U. Ngay phút đầu tiên, Edin Dzeko đã ghi tên mình lên bảng tỉ số. Thế trận sau đó nghiêng về hằn Man City, để rồi Yaya Toure nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Đây là thời điểm M.U được dẫn dắt bởi HLV David Moyes, và cũng là lúc ý chí chiến đấu của bầy Quỷ đỏ bị suy giảm nghiêm trọng. Bước sang hiệp 2, Man City có thêm 1 bàn thắng nữa để giật 3 điểm một cách ngọt ngào khỏi Old Trafford. Sau trận đấu, Moyes trần tình: "Tôi nghĩ cả đội đã chơi tốt hơn, tuy nhiên việc thiếu đi chất lượng và khao khát khiến chúng tôi phải trả giá."

Cũng trong mùa giải này, M.U chịu thất bại muối mặt 0-3 trước Liverpool của Brendan Rodgers.

3. Manchester United 1-6 Manchester City (Tháng 10/2011)

5 tran derby dang nho nhat tai old trafford mau lua va kich tinh

Một trong những trận derby đầy hổ thẹn của M.U tại Old Trafford kể từ mùa giải 1955. Khoảnh khắc Mario Balotelli ăn mừng với dòng chữ "Why Always Me?" xuất hiện trên ngực áo khiến NHM Quỷ đỏ ám ảnh cho đến tận lúc này.

Johnny Evans bên phía M.U bị đuổi khiến tình hình trở nên đầy khó khăn. Và quá dễ dàng để Man City kết liễu trận đấu bằng những pha lập công của Sergio Aguero, David Silva và Edin Dzeko. Trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex chia sẻ: "Sau tiếng còi khai cuộc, tôi nói với các cầu thủ việc họ nên tự cảm thấy hổ thẹn với bản thân."

4. Manchester United 2-1 Manchester City (Tháng 2/2011)

5 tran derby dang nho nhat tai old trafford mau lua va kich tinh

Nani đem về lợi thế dẫn trước cho M.U ngay trong hiệp 1, tuy nhiên David Silva đã khiến trận đấu quay trở lại vạch xuất phát. Sang hiệp 2, Rooney khiến cả cầu trường Old Trafford như nổ tung với siêu phẩm ngã bàn đèn đẹp mắt, nhấn chìm tham vọng của Man City.

Sau trận đấu, Sir Alex thừa nhận đây là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông tại M.U. Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ nới rộng khoảng cách giữa 2 đội lên thành 8 điểm và tràn trề cơ hội đăng quang vào cuối mùa.

5. Manchester United 4-3 Manchester City (Tháng 9/2009)

5 tran derby dang nho nhat tai old trafford mau lua va kich tinh

Đây là cuộc thư hùng đỉnh cao của bóng đá tấn công. Có rất nhiều biến động tại thành Manchester vào lúc này khi Carlos Tevez của M.U dứt áo ra đi và khoác áo kình địch Man City. Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng gia nhập Real Madrid với giá chuyển nhượng kỉ lục, rồi Michael Owen khoác chiếc áo số 7 của CR7.

M.U vươn lên dẫn trước từ sớm nhờ pha xoay sở rất tốt của Rooney trong vòng cấm. Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Ben Foster bên phía M.U giúp Gareth Barry đem về thế cân bằng cho Man City. Bước sang hiệp 2, Darren Fletcher có cho mình cú đúp, tuy nhiên Bellamy cũng làm được điều tương tự với sai lầm khó chấp nhận của Rio Ferdinand. Phút 90+7, Owen thoát xuống ghi bàn và giữ 3 điểm lại Old Trafford. Sau trận đấu, HLV của Man City lúc đó là Hughes chỉ trích trọng tài rất nhiều vì quyết định bù giờ khó hiểu.

Theo Trần Duy/Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast