Arsenal – Chelsea: Derby thời khốn khó

(Baohatinh.vn) - Arsenal đang chìm mỗi lúc một sâu xuống dưới bảng xếp hang. Chelsea thì đang có chuỗi trận dở nhiều hơn hay. Có lẽ, hiếm có khi nào trận derby thành Luân-đôn lại diễn ra trong không khí ảm đạm đến như vậy.

Dẫu biết Arsenal không còn là ứng viên cho cúp vô địch như những năm tháng dưới thời Arsene Wenger, nhưng rõ ràng, vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng khi mùa giải đi qua được nửa chặng đường là điều khó chấp nhận.

Arsenal – Chelsea: Derby thời khốn khó

Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea có thể rất hấp dẫn vì 2 đội đều đang rất cần 1 chiến thắng.

Trước phong độ không tốt của “pháo thủ” (chỉ thắng 4/13 trận tại Premier League), Unai Emery đã bị sa thải. Đến lượt Fredrik Ljungberg giữ vai trò huấn luyện viên tạm quyền, Arsenal cũng chẳng khá khẩm hơn khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận.

Mikel Arteta được tin tưởng, nhưng trong trận ra mắt của mình, ông đã không giải được “cơn khát” chiến thắng cho “pháo thủ” khi chỉ có kết quả hòa 1-1 trên sân của Bournemouth .

Chelsea của Frank Lampard khá hơn, khi vẫn giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nhưng vị trí mà họ có được phần lớn nhờ vào chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa. Thời điểm hiện tại, Chelsea thi đấu rất thất thường.

Trong 7 trận gần nhất tại Premier League, họ thắng 2, nhưng thua đến 5 trận. Có thể vòng đấu trước, họ thắng thuyết phục trước Tottenham trên sân khách, thì chỉ vòng đấu ngay sau đó, họ lại thảm bại trước Southampton dù được chơi trên sân nhà.

Arsenal – Chelsea: Derby thời khốn khó

Nếu không có kết quả tốt, Arsenal sẽ tiếp tục “rơi tự do” trên bảng xếp hạng.

Tiếp Chelsea trên Emirates, Arsenal rất cần một chiến thắng, để chấm dứt chuỗi 3 trận chỉ hòa và thua của mình và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Chưa kể, một kết quả không tốt có thể sẽ kéo họ vào cuộc khủng hoảng và sự non kém của Arteta trên băng ghế huấn luyện sẽ khó lòng vực dậy được đội bóng.

Trong khi đó, chắc chắn thầy trò Lampard sẽ đến Emirates với quyết tâm cao nhất để ổn định lại phong độ. Họ có lý do để tự tin, vì trên sân của Tottenham, họ cũng giành thắng lợi. Thành tích của Arsenal với các đội bóng trong top 4 là rất tệ. 3 trận gặp Liverpool, Leicester và Man City, Arsenal thua cả 3, nhận 8 bàn thua và chỉ gỡ được 1 bàn.

Trong 5 trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội, Chelsea có phần nhỉnh hơn khi có được 2 chiến thắng, trong khi Arsenal chỉ có 1. Tuy nhiên, lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau trên sân Emirates, Arsenal lại có chiến thắng với 2 bàn cách biệt.

Cùng cảnh khốn khó, trong trận đấu diễn ra vào 21 giờ hôm nay (29/12, giờ Việt Nam), mỗi đội bóng đều hết sức mong muốn giành 3 điểm để hướng tới những mục tiêu của mình. Vì thế, rất có thể, đây sẽ là một trận cầu cống hiến với nhiều bàn thắng được ghi. Chưa kể, hàng phòng ngự của 2 đội đều chơi không tốt, khi Chelsea đã nhận 27 bàn thua, còn con số này của Arseanal là 28.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast