Arsenal tủi hổ rời Champions League, Real ghi danh vào tứ kết

Arsenal đã thi đấu đầy nỗ lực, song họ không những không thể hạ gục Bayern, trái lại, thêm 1 lần bị Hùm Xám vùi dập để rời Champions League trong sự tủi hổ.

arsenal tui ho roi champions league real ghi danh vao tu ket

Bàn thắng

Arsenal: Walcott (20")

Bayern: Lewandowski (55"), Robben (68"), Douglas Costa (78"), Vidal (80", 85")

Thẻ đỏ: Koscielny (Arsenal, 53")

VIDEO: Arsenal 1-5 Bayern (Chung cuộc: 2-10)

Thất bại 1-5 tại Allianz Arena ở trận lượt đi khiến Arsenal không còn gì để mất trong màn tái đấu với Bayern. Chính vì vậy, Pháo thủ đã chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và tới phút 20, Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số sau cú sút quyết đoán của Theo Walcott trong vòng cấm.

Bàn thắng giúp thầy trò Arsene Wenger hừng hực khí thế và gây ra cho Bayern vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, đáng tiếc trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal không thể thêm một lần chọc thủng lưới đội khách.

Bước ngoặt thực sự của trận đấu chỉ đến trong hiệp 2, khi trung vệ Laurent Koscielny nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống đẩy ngã Robert Lewandowski trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, chân sút người Ba Lan đã không mắc sai lầm nào đánh bại David Ospina.

Cũng kể từ đây, cơn ác mộng tại Emirates ập đến với các cầu thủ chủ nhà. Thiếu người cùng đẳng cấp thua kém Bayern, Arsenal nhanh chóng vỡ trận và chỉ trong vòng 17 phút, từ 68 đến 85, Pháo thủ phải nhận thêm tới 4 bàn thua nữa, trong đó, tiền vệ Arturo Vidal lập 1 cú đúp.

Thêm 1 lần thảm bại với tỉ số 1-5, Arsenal nhục nhã rời Champions League 2016/17 trong sự phẫn nộ của người hâm mộ trên các khán đài. Thua trận với tổng tỉ số 2-10 là điều không thể chấp nhận với một đội bóng có tên tuổi như Arsenal, và chắc chắn ngày ra đi của HLV Arsene Wenger đã không còn xa.

Đội hình ra sân

Arsenal: Ospina, Koscielny, Mustafi, Monreal, Bellerin, Chamberlain, Xhaka, Ramsey (Coquelin 72"), Giroud (Oezil 72"), Walcott, Sánchez (Perez 73")

Bayern Munich: Neuer, Hummels, Martínez, Alaba, Rafinha, Alcántara (Kimmich 79"), Vidal, Alonso, Lewandowski, Ribéry (Sanches 79"), Robben (Costa 71").

*Ba bàn thắng trong hiệp 2 đã giúp các cầu thủ Real Madrid ngược dòng đánh bại chủ nhà Napoli với tỷ số 3-1, qua đó lọt vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 6-2.

arsenal tui ho roi champions league real ghi danh vao tu ket

Ghi bàn

Napoli: Mertens (24")

Real: Ramos (51’), Merten (57", phản lưới), Morata (90+1’)

VIDEO: Napoli 1-3 Real Madrid (Chung cuộc: 2-6)

Bất chấp việc bị NHM cũng như giới chuyên môn phản đối về việc tái hợp tam tấu BBC (Benzema – Bale – Ronaldo) sau quãng thời gian gần 4 tháng, nhưng HLV Zinedine Zidane vẫn để bộ ba này xuất hiện ngay từ đầu với hy vọng sẽ tạo được đột biến bằng những đường phản công nhanh.

Tuy nhiên, các cầu thủ Napoli với lối chơi pressing từ phần sân nhà đã chứng minh vì sao họ không bao giờ ngán các đội bóng Tây Ban Nha tại sân chơi Champions League mỗi khi được đá tại San Paolo (2 thắng, 4 hòa sau 6 trận).

Suốt 45 phút đầu tiên, Napoli áp đảo hoàn toàn so với đội khách Real bằng những đường chuyền một chạm nhanh và ngắn trên khắp mặt sân. Trong khoảng 20 phút đầu trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Real và đội chủ nhà có ít nhất 4 cú dứt điểm hướng về phía khung thành thủ môn Keylor Navas nhưng không thể tận dụng thành công.

Phải tới phút 24 từ đợt lên bóng mạch lạc bên phần sân nhà, Koulibaly mở bóng lên trên cho Insigne, cầu thủ này phối hợp với Hamsik trước khi thủ quân của Napoli chạm bóng tinh tế để Mertens thoát xuống đối mặt thủ môn Navas và dứt điểm chéo góc ghi bàn mở tỷ số.

arsenal tui ho roi champions league real ghi danh vao tu ket

Napoli áp đảo Real trong hiệp 1 và có bàn vươn lên dẫn trước

Sau bàn thắng khai thông bế tắc, Napoli thi đấu càng hứng khởi hơn và tạo ra không dưới 3 cơ hội dứt điểm có thể thành bàn thắng, trong đó có tình huống Mertens sút bóng trúng cột dọc ở phút 37.

Về phía Real, dù ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng trước lối chơi áp sát nhanh của đội chủ nhà, những nhà ĐKVĐ trở nên yếu đuối, thường xuyên thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi và chuyền hỏng quá nhiều. Suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có duy nhất một cơ hội tới từ cú dứt điểm trúng cột dọc của Ronaldo ở phút 29.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, thế trận cũng không có quá nhiều thay đổi. Real vẫn bế tắc hoàn toàn trước lối chơi kín kẽ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 52. Từ tình huống đá phạt góc của Kroos, đội trưởng Ramos như thường lệ lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Chỉ đúng 5 phút sau, Ramos tiếp tục là người hùng của những nhà ĐKVĐ. Lại là Kroos đá phạt góc và thủ quân của Real đánh đầu đưa bóng chạm vào Mertens đổi hướng làm bó tay thủ thành Reina.

arsenal tui ho roi champions league real ghi danh vao tu ket

Đội trưởng Ramos tỏa sáng giúp Real ngược dòng thành công để vào tứ kết

Thế trận thay đổi một cách nhanh chóng khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Napoli suy sụp hoàn toàn. Không còn những pha đan bóng thanh thoát, đội chủ nhà xuất hiện nhiều hơn những pha chuyền lỗi và các cơ hội tiếp cận khung thành Navas để dứt điểm cũng ít dần đi.

Với Real, hai bàn thắng trên sân khách giúp đại diện của La Liga không quá mặn mà trong việc đẩy cao đội hình, bởi lúc này tổng tỷ số đã là 5-2. Chính vì thế, những phút còn lại của trận đấu gần như không có cơ hội nào thực sự ngon ăn được tạo ra.

Phải tới phút bù giờ, khi mà NHM đang rục rịch rời sân, Real mới có thêm bàn thắng thứ 3. Ronaldo thoát xuống rất nhanh nhưng cú dứt điểm bị Reina cản phá, dù vậy bóng lại bật ra đúng vị trí của Morata và cầu thủ này dễ dàng đệm lòng ghi bàn ấn định tỷ số 3-1.

Với chiến thắng chung cuộc 6-2, Real ghi danh vào vòng tứ kết cùng Bayern, đội bóng tiếp tục có màn hủy diệt chủ nhà Arsenal 5-1 (tổng tỷ số 10-2).

Đội hình thi đấu

Napoli: Reina; Hysaj, Raul Albiol, Koulibaly, Ghoulam; Allan (Rog 55’), Diawara, Hamsik (Zielinski 75’); Callejon, Mertens, Insigne (Milik 70’)

Real: Navas; Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo; Kroos, Casemiro, Modric (Isco 80’); Bale (Vazquez 68’), Benzema (Morata 77’), Cristiano Ronaldo.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast