Bàn giao bến số 1 & 2 cảng Vũng Áng cho Cảng Hà Tĩnh

Thực hiện Kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao bến số 1 và bến số 2 (Cảng Vũng Áng) cho Cảng Hà Tĩnh (thuộc Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh).

Tổng chiều dài cầu tàu hai bến là 455,5 mét với tổng năng lực hàng hóa thông qua là 1,32 triệu tấn/năm; độ sâu trước bến từ -11 mét đến -13 mét, có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng 4,5 đến 5 vạn tấn. Trong đó, bến số 2 (tổng mức đầu tư 532 tỷ đồng, đưa vào sử dụng tháng 6 năm 2010) là loại hình bến liền bờ có chiều dài 270 mét và có năng lực thông qua 860 ngàn tấn/năm.

Lễ bàn giao bến số 1 & 2 cảng Vũng Áng tại Cục Hàng hải Việt Nam

Lễ bàn giao bến số 1 & 2 cảng Vũng Áng tại Cục Hàng hải Việt Nam

Theo Gám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hà Tĩnh Dương Thế Cường, Cảng Hà Tĩnh đang khẩn trương đầu tư trang bị cẩu chân đế để nâng cao hiệu quả bốc xếp tại bến số 1 & 2, phục vụ đắc lực việc xây dựng các nhà máy tại Khu kinh tế Vũng Áng và cảng Sơn Dương.

Được biết, trong 10 năm qua, cảng Vũng Áng đã đón hơn 5 ngàn lượt tàu các loại, trong đó, hơn 150 lượt tàu có trọng tải trên 30 ngàn DWT với khối lượng hàng hóa thông qua đạt trên 6 triệu tấn. Năng lực bốc xếp đạt xấp xỉ 10 tấn/ngày.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast