Barca có nguy cơ xuống Europa League

Trận hòa 0-0 trước Benfica buộc Barcelona phải thắng Bayern Munich ở lượt cuối trên sân khách để tự quyết tấm vé dự vòng 16 đội Champions League.

Barca chơi áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng chỉ giành một điểm vì sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Xavi vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm nhưng ở lượt cuối, họ sẽ phải làm khách trước Bayern Munich.

Nếu Barca không thắng Bayern, trong khi Benfica hạ Dynamo Kyiv ở lượt cuối, đội chủ sân Camp Nou sẽ bị đẩy xuống thứ 3 do bằng điểm Benfica nhưng kém thành tích đối đầu (thua 0-3 ở lượt đi).

Barca có nguy cơ xuống Europa League

Barca giành 1 điểm khá chật vật trên sân nhà. Ảnh: Reuters

Sự tự tin vẫn được cầu thủ Barcelona duy trì trong trận đấu thứ 2 dưới thời HLV Xavi. Đội chủ sân Camp Nou tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành Benfica.

Memphis Depay, Jordi Alba khuấy đảo bên cánh trái. Ở cánh đối diện, Yusuf Demir cũng làm khổ hàng thủ đội khách bằng những pha đột phá và dứt điểm quyết đoán. Nico Gonzalez cũng có màn trình diễn ấn tượng ở trung lộ. Cầu thủ sinh năm 2002 di chuyển rộng và thực hiện nhiều đường chuyền sáng nước cho các mũi tấn công.

Vấn đề của Barca ở trận này chỉ là khả năng tận dụng cơ hội. Chủ nhà tung 7 cú sút trong hiệp một nhưng không có bàn thắng. Ngay cả khi thủ môn Benfica đã bị đánh bại, bóng cũng đi trúng xà sau cú ra chân của Demir ở phút 43.

Bên kia chiến tuyến, Benfica cũng biết cách gây khó khăn cho chủ nhà thông qua những tình huống cố định. Thậm chí, đại diện Bồ Đào Nha đưa được bóng vào lưới Ter Stegen sau cú sút đẹp mắt của Otamendi ở phút 35. Cựu sao Man City ăn mừng cuồng nhiệt, nhưng tổ trọng tài xác định bóng đi hết đường biên ngang từ đá phạt góc trước đó.

Sang hiệp 2, tỷ lệ cầm bóng của Barca tăng lên (58% lên 63%), nhưng lượng cơ hội của chủ nhà lại giảm đi. Depay gặp vấn đề về ở những nhịp khống chế quyết định. Anh thường xuyên rê dắt rườm rà khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Thế trận tấn công của chủ nhà khởi sắc sau khi Ousmane Dembele vào sân. Trong khoảng 20 phút cuối trận, cầu thủ người Pháp liên tục đưa bóng xuống đáy biên rồi thực hiện những đường chuyền khiến hàng thủ áo trắng xáo trộn.

Barca có nguy cơ xuống Europa League

Dembele tạo 2 cơ hội sau khi vào sân. Ảnh: Reuters.

Phút 84, Barca làm tung mành lưới đội khách sau pha phối hợp chuẩn xác giữa Jordi Alba và Ronald Araujo. Sau cú đệm tung lưới thủ môn Vlachodimos, hậu vệ số 4 ăn mừng cuồng nhiệt đến mức bị chấn thương. Tuy nhiên, trọng tài và tổ VAR xác định anh đã việt vị.

Barca suýt phải trả giá vì những tình huống phung phí cơ hội. Phút 90+4, CĐV tại Camp Nou nín thở khi Haris Seferovic vượt qua Ter Stegen trong pha đối mặt. Tuy nhiên, cú chích mũi giày của tiền đạo người Thụy Sĩ lại đưa bóng đi ra ngoài. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối của trận đấu trên sân Camp Nou.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast