Bắt 2 ô tô chở lợn trái phép

Chi cục Thú y Hà Tĩnh vừa cho biết, trước tình hình vận chuyển gia súc nhỏ lẻ trên địa bàn ra ngoài tỉnh nhưng không làm thủ tục kiểm dịch, cơ quan này đã chỉ đạo các phòng chức năng và các trạm thú y huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát, qua đó, bắt giữ và xử phạt 2 trường hợp vi phạm.

Vụ thứ nhất xảy ra vào chiều 9/10, trên địa bàn xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) khi xe ô tô mang biển kiểm soát 29U-5551 do ông Đặng Hoàng Vinh ở khối 1, thị trấn Nghi Xuân điều khiển, chở 20 con lợn thịt trọng lượng khoảng 80kg/con nhưng không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

16 con lợn không có giấy tờ kiểm dịch trên xe tải 37N-0132 bị Chi cục Thú y Hà Tĩnh bắt giữ
16 con lợn không có giấy tờ kiểm dịch trên xe tải 37N-0132 bị Chi cục Thú y Hà Tĩnh bắt giữ

Một ngày sau, trên tuyến đường tránh QL1A đoạn qua xã Thạch Đài (Thạch Hà), bộ phận thanh tra - kiểm dịch tiếp tục bắt giữ xe ô tô biển kiểm soát 37N-0132, trên xe chở 16 con lợn thịt trọng lượng trên 70kg/con nhưng cũng không có bất kỳ giấy tờ kiểm dịch nào.

Theo khai báo của các chủ hàng, chủ xe vi phạm, số lợn trên được đưa ra địa bàn TP Vinh tiêu thụ. Do đi với số lượng nhỏ nên không chú trọng khai báo hồ sơ kiểm dịch.

Cả 2 vụ vi phạm trên đều được đưa về Chi cục Thú y Hà Tĩnh để kiểm tra dịch bệnh, phun hóa chất tiêu độc khử trùng, buộc phải kiểm dịch lại và xử phạt hành chính theo quy định của Pháp lệnh Thú y.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast