Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thu hoạch vụ hè thu 2011 ở Đức Thọ

Sáng 20/9, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra tình hình thu hoạch vụ hè thu 2011 và công trình PCLB trên địa bàn huyện Đức Thọ. Cùng đi có Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa, đại diện lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ, Ban KTNS và đại diện một số sở, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình thu hoạch hè thu tại xã Yên Hồ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình thu hoạch hè thu tại xã Yên Hồ

Vụ hè thu 2011, toàn huyện Đức Thọ gieo cấy 3.990 ha lúa hè thu; 1.970 ha đậu xanh và 120 ha ngô. Đến nay, toàn huyện đã thu hoạch 2.800 ha lúa hè thu, đạt trên 60% diện tích, năng suất bình quân đạt 48,5 tạ/ha. Trong đó, những trà lúa gieo cấy trước 10/6 đã thu hoạch xong, tập trung ở vùng trũng và vùng ngoài đê. Đậu và ngô hè thu cũng đã thu hoạch xong, đạt 8 tạ/ha đối với đậu xanh và 38 tạ/ha đối với ngô. Do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 14- 19/9, trên địa bàn Đức Thọ đã bị ngập lụt cục bộ một số vùng, chủ yếu là các xã ngoài đê. Có 159 ha lúa hè thu bị giảm năng suất; thiệt hại 300 ha đậu hè thu lứa 2 à lứa 3; 15ha ngô và 10 ha rau các loại. Mưa lớn cũng làm 1 người chết; 192 hộ và một số tuyến đường giao thông bị ngập. Ước tính ban đầu cho sản xuất nông nghịêp là 3,5 tỷ đồng.

Liên quan đến công trình PCLB, đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công công trình cống Đức Xá. Hiện nay, công trình đã hoàn thành xong hạng mục kênh dẫn nước, nắp cống và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công kênh sau cống, nhằm đảm bảo mục tiêu vượt lũ an toàn.

...và kiểm tra tiến độ công trình cống Đức Xá
...và kiểm tra tiến độ công trình cống Đức Xá

Làm việc tại Huyện uỷ Đức Thọ, đoàn đã nghe báo cáo kết quả lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 7 tháng đầu năm và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 01/HU của BCH Đảng bộ huyện khoá XXVII về tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh phát triển CN- TTCN; DN vừa và nhỏ. Tính đến thời điểm này, tổng giá trị sản xuất toàn huyện Đức Thọ đạt 1.129,8 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 13% và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CN-TTCN&XD. Hiện nay trên địa bàn có 102 doanh nghiệp, 5 HTX sản xuất TTCN, thành lập được 3 cụm sản xuất TTCN; phong trào xây dựng nông thôn mới tích cực được triển khai. Trên lĩnh vực văn hoá xã hội, công tác rà soát hộ nghèo được huyện quan tâm thực hiện, các chính sách hỗ trợ thực hiện kịp thời, đúng mục đích. Hiện nay, huyện đã xây dựng được 47 nhà tình nghĩa; 32 nhà ở cho hộ nghèo theo QĐ 167; tổ chức 19 lớp đào tạo nghề nông thôn. Công tác giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả cao; QPAN được gĩư vững. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng; các cuộc vận động triển khai đạt hiệu quả cao.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Đức Thọ đã đạt được trong thời gian qua. Với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của các cấp uỷ đảng và chính quyền, huyện đã đạt các chỉ tiêu chính trị đề ra. Đặc biệt, vụ hè thu 2011, Đức Thọ tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh về năng suất và sản lượng. Lúa hè thu cơ bản đã thu hoạch xong, né tránh mưa lũ an toàn. Để đảm bảo an sinh cho nhân dân, đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo bà con sớm thu hoạch gọn diện tích còn lại theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Phấn đấu trước 30/9, hoàn thành thu hoạch hè thu.

Đối với công trình cống Đức Xá, Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý chủ đầu tư và nhà thầu cần có biện pháp quản lý, giám sát chặt chẽ nguồn gốc VLXD, đặc biệt không được sử dụng cát nhiễm mặn để xây dựng công trình. Bên cạnh đó, huyện cần tiếp tục đổi mới cơ chế, thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung nhất cho các mô hình chăn nuôi, từ đó nhân rộng nhưng phải đảm bảo chiều sâu, nhằm đảm bảo thu nhập và việc làm bền vững cho người dân. Tiếp tục chỉ đạo xây dựng nông thôn mới gắn với việc đào tạo nguồn nhân lực, thu hút nhân tài; chấn chỉnh, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực từ huyện đến xã. Xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast