Bỉ vùi dập Hungary 4-0, gặp Xứ Wales ở tứ kết

Mạnh hơn Hungary rất nhiều, lại còn được gặp một đối thủ thi đấu với tâm thế thoải mái hết cỡ, ĐT Bỉ dễ dàng phát huy được sự vượt trội về mọi mặt để tiến vào tứ kết gặp ĐT Xứ Wales.

Bàn thắng: Bỉ: Alderweireld (10"), Batshuayi (78"), Hazard (80"), Carrasco (90+1")

VIDEO: Bỉ 4-0 Hungary (Vòng 1/8 EURO 2016)

Có tới tổng cộng... 19 pha dứt điểm được thực hiện trong hiệp 1 (14 thuộc về Bỉ, 5 của Hungary). Con số thống kê này cho thấy quá rõ ràng sự cởi mở trong cách chơi bóng của cả 2 đội tuyển. Vị thế cửa dưới quá rõ ràng của Hungary cho phép họ được đá phòng ngự tiêu cực theo kiểu của Bồ Đào Nha rạng sáng qua. Nhưng Hungary không có nhu cầu phòng ngự. Bất kể ĐT Bỉ đang tấn công, Hungary vẫn luôn có 2 cầu thủ cắm bên phần sân đối phương để sẵn sàng tung ra những pha dứt điểm.

Sự cởi mở thái quá của Hungary đã khiến họ phải trả giá từ rất sớm. Phút thứ 10, De Bruyne câu bóng từ chấm đá phạt, có tới 2 cầu thủ Bỉ băng vào trong thế chẳng bị ai kèm và hậu vệ Alderweireld được trao cơ hội đánh đầu thoải mái tung lưới thủ thành Kiraly.

Bàn thua càng khiến Hungary tự cho phép họ thi đấu với tâm thế được ăn cả, ngã về không. Nhưng càng cởi mở thì khung thành của Kiraly càng phải đối diện với nhiều nguy cơ hơn. Hungary đã ít nhất 2 lần thoát thua mười mươi trong hiệp 1 sau tình huống đối mặt của Lukaku (phút 15) hay cú sút phạt đưa bóng trúng xà ngang của De Bruyne (35).

Chỉ riêng trong hiệp 1, thủ thành Kiraly của Hungary đã thực hiện tới 7 cú cứu bóng, nhiều nhất trong tất cả các thủ môn kể từ đầu EURO đến nay.

bi vui dap hungary 4 0 gap xu wales o tu ket

Hazard ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0

Chấp nhận liều lĩnh đánh bạc với số phận, Hungary cũng tạo ra được vài cú đáp phả khá nặng đô, nhưng cơ hội nguy hiểm nhất mà Hungary tạo ra cũng chỉ là cú sút đưa bóng đưa sượt cột dọc của đội trưởng Dzsudzsak phút 24.

Thái độ “bất khuất” của Hungary tiếp tục được thể hiện trong hiệp 2. Trong khá nhiều tình huống lên bóng, Hungary thậm chí còn không buồn lùi về tham gia phòng ngự khi khung thành bị đe dọa. Theo tính toán của Opta, cứ trung bình... 4 phút ĐT Bỉ lại có một cú sút về phía khung thành Hungary. Với mật độ dứt điểm liên tục như vậy, việc Quỷ đỏ Bỉ có thêm bàn thắng để kết liễu Hungary là chuyện dễ hiểu.

Phút 78, tiền đạo vào sân thay người Batshuayi đón đường căng ngang của Eden Hazard đệm bóng vào lưới trống. Đúng 1 phút sau, Hazard thực hiện pha solo giữa cả rừng hậu vệ Bỉ và tự nâng tỷ số lên 3-0. Trước giờ kết thúc, đến lượt Carrasco ghi tên mình lên bảng tỷ số. Chiến thắng quá dễ dàng thuộc về Bỉ. Ở vòng tứ kết, đối thủ của ĐT Bỉ sẽ là ĐT Xứ Wales.

Đội hình thi đấu

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Mertens (Carrasco 70"), Hazard (Fellaini 81"), Lukaku (Batshuayi 76").

Hungary: Kiraly; Lang, Juhasz, Guzmics, Kadar; Gera (Elek 46"); Lovrencsics, Pintér (Nikolic 75"), Nagy, Pinter; Szalai.

bi vui dap hungary 4 0 gap xu wales o tu ket
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast