Bị West Ham cầm hòa, M.U xa dần Top 4

West Ham đang chơi rất tệ mùa này. Tuy nhiên, M.U vẫn không thể có chiến thắng. Chỉ giành 1 điểm trước West Ham là kết quả rất thất vọng với thầy trò HLV Jose Mourinho. M.U cũng đã kém Top 4 tới 8 điểm và hy vọng giành vé dự Champions League ngày càng nhỏ nhoi…

bi west ham cam hoa m u xa dan top 4

BÀN THẮNG

M.U: Ibrahimovic (21’)

West Ham: Sakho (2’)

Một lần nữa Jose Mourinho lại tạo ra rất nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Michael Carrick trở lại với băng ghế dự bị. Henrikh Mkhitaryan, người vừa chơi rất tốt hôm giữa tuần ở Europa League cũng không được đá chính.

Tuy nhiên, khi giới chuyên môn còn chưa kịp xem những điều chỉnh của Mourinho có hiệu quả hay không thì bất ngờ đã xảy ra. Ngay phút thứ 2, sau pha kiến tạo của Dimitri Payet, Diafra Sakho đã dứt điểm cận thành mở tỷ số cho West Ham. Đó thực sự là gáo nước lạnh cho M.U khi họ được cho là đang đi từng bước trên con đường hồi sinh.

bi west ham cam hoa m u xa dan top 4
bi west ham cam hoa m u xa dan top 4

Sau bàn thua, tốc độ trận đấu được M.U đẩy lên cao. Bóng liên tục được nhồi vào vòng cấm cho mũi chọn Zlatan Ibrahimovic. Và từ một tình huống tấn công như thế, Quỷ đỏ đã có bàn gỡ hòa. Phút 21, Paul Pogba có cú bấm bóng đầy cảm giác để Ibra đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bàn gỡ giúp Quỷ đỏ chơi hưng phấn hơn và những cơ hội ngon ăn bắt đầu liên tiếp được tạo ra. Cơ hội vàng cho M.U ghi bàn thứ 2 đến ở phút 37. Marcus Rashford băng xuống đối mặt với thủ thành Randolph nhưng cú sút của tài năng trẻ này lại quá hiền, không thắng được thủ môn của West Ham.

bi west ham cam hoa m u xa dan top 4
bi west ham cam hoa m u xa dan top 4
bi west ham cam hoa m u xa dan top 4

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào trong những phút bù giờ của hiệp đấu đầu tiên. Phút 46, Ibra dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm nhưng bị Angelo Ogbonna kịp lao về dùng cả thân người cản phá. Ngay sau đó, West Ham thực hiện pha phản công. Payet đã tạt bóng trúng tay Marcos Rojo trong vòng cấm nhưng trọng tài Jon Moss lại không cho đội khách được hưởng quả penalty.

bi west ham cam hoa m u xa dan top 4
bi west ham cam hoa m u xa dan top 4

Nếu trong hiệp 1 M.U còn đẩy cao được tốc độ trận đấu thì sang hiệp 2, Quỷ đỏ dường như đã đánh mất sự hưng phấn. 20 phút đầu hiệp 2, M.U lại trở lại với bộ mặt bế tắc. Mourinho đã phải tung vào sân 2 cầu thủ tấn công là Wayne Rooney và Mkhitaryan để cải thiện bộ mặt tấn công.

Tuy nhiên, tình huống đáng kể nhất mà bộ đôi cầu thủ dự bị này tạo ra chỉ là pha dứt điểm trúng cột dọc của Mkhitaryan ở phút 76. Lingard sau đó đã đệm bóng vào lưới trống nhưng không được trọng tài công nhận vì việt vị.

bi west ham cam hoa m u xa dan top 4
bi west ham cam hoa m u xa dan top 4

Chỉ có tỷ số hòa 1-1, M.U có thêm 1 trận đấu gây thất vọng nữa. Họ cũng bỏ qua thời cơ để rút ngắn cách biệt điểm số với đội đứng ngay phía trên là Tottenham. Hiện tại, M.U đã kém Top 4 tới… 8 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

M.U: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Darmian; Herrera, Pogba; Lingard (Fellaini, 85’), Mata (Mkhitaryan, 65’), Rashford (Rooney, 65’); Ibrahimovic.

West Ham: Randolph; Kouyate, Collins, Ogbonna; Antonio, Obiang, Noble, Cresswell; Lanzini (Ayew, 75’), Sakho (Fletcher, 66’), Payet (Feghouli, 90’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast