Bốc thăm Europa League: Manchester Utd đụng độ Liverpool!

Các đội bóng đến từ Ngoại hạng Anh đều gặp phải những lá thăm "kinh hoàng" ở lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League. Trong khi Tottenham chạm trán ứng viên vô địch Dortmund thì Liverpool sẽ đối đầu với đại kình địch M.U.

Bốc thăm Europa League: Manchester Utd đụng độ Liverpool! ảnh 1

Cuộc đối đầu đáng chờ đợi giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ

So với những đồng nghiệp bên phía La Liga, lá thăm may rủi của vòng 1/8 Europa League đã khiến những CLB tại Ngoại hạng Anh phải tái mặt. Đầu tiên là đội đang xếp nhì bảng Tottenham sẽ gặp phải đối thủ được đánh là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Dortmund.

Ở vòng 1/16, trong khi Tottenham đã giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Fiorentina thì Dortmund còn gây ấn tượng hơn khi đánh bại đối thủ khó xơi Porto với tổng tỷ số 3-0. Tottenham chắn chắn sẽ phải "toát mồ hôi" trước đại diện hùng mạnh đến từ Bundesliga bởi Dortmund đã chỉ 3 trong 9 lần gần nhất gặp những CLB Anh.

Nhưng cuộc đối đầu đáng được chờ đợi hơn cả thuộc về 2 đội bóng thù địch Liverpool và M.U. Dù đã chạm trán nhiều lần ở giải quốc nội nhưng đây là lần đầu tiên, 2 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh gặp nhau trong khuôn khổ cúp châu Âu.

Không chỉ Ngoại hạng Anh có "nội chiến", La Liga cũng rơi vào trường hợp tương tự khi Bilbao đối đầu với Valencia. Trong khi đó, đồng hương của 2 CLB trên là Sevilla chỉ phải đối mặt với thử thách khá dễ chịu Basel.

Villarreal gặp Leverkusen cũng là màn so tài được chờ đợi bởi đây là 2 CLB đại diện cho 2 giải bóng đá khác nhau (La Liga và Bundesliga) và cùng tôn thờ lối chơi tấn công cống hiến.

Trong khi đó, Shakhtar Donetsk có cơ hội lớn đi tiếp khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ Anderlecht, trong khi cặp Fenerbahce - Braga tỏ ra khá khó dự đoán.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast