Bóng đá Đông Timor nhận tin sét đánh trước khi gặp Việt Nam

4 ngày trước trận đấu với U22 Việt Nam, bóng đá Đông Timor đã phải đón tin không vui khi LĐBĐ châu Á cấm vĩnh viễn hoạt động bóng đá với cựu GĐKT quốc gia này.

bong da dong timor nhan tin set danh truoc khi gap viet nam

Orlando Marques Henriques, cựu quan chức của LĐBĐ Đông Timor đã bị AFC cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn vì vụ việc dàn xếp tỷ số tại SEA Games 2 năm về trước. Theo AFC, Henriques – trong vai trò là giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của U23 Đông Timor đã nhận 15.000 đô la Mỹ để hối lộ 7 tuyển thủ đội bóng này dàn xếp thua 0-1 trước Malaysia. Cũng chính vì phi vụ bán độ này mà Henriques đã phải ngồi tù tại Singapore.

Đây là tin thất thiệt thứ 2 mà bóng đá Đông Timor phải nhận trong năm 2017. Trước đó vào tháng 1, đội tuyển Đông Timor cũng bị loại thẳng tay khỏi vòng loại Asian Cup 2023 sau khi bị phát hiện làm giả hồ sơ nhập tịch cho nhiều cầu thủ Brazil thi đấu trong màu áo ĐTQG đất nước này.

Theo lịch trình, U22 Đông Timor sẽ gặp U22 Việt Nam ở trận đấu đầu tiên bảng I – Vòng loại U23 châu Á 2018 vào ngày 19/7. Gần 1 tháng sau đó, thầy trò Hữu Thắng sẽ tái ngộ đối thủ này, cũng ở trận mở màn bảng B – SEA Games 2017 tại Malaysia.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast