Bóng đá thế giới dậy sóng vì Ronaldo - Messi

Tranh luận về sự xuất sắc giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi một lần nữa khiến thế giới bóng đá xôn xao.

Người Catalan luôn tự hào vì Messi. Cùng với lập trường của mình, không cá nhân nào, dù đã hoặc không còn ở Catalan, luôn nghĩ Messi giỏi hơn Ronaldo. Gần nhất, cựu tiền vệ Xavi của Barcelona khơi mào cuộc đấu khẩu xem ai là cầu thủ hay nhất thế giới (ám chỉ cuộc đua giữa Messi và Ronaldo).

Xavi nhận xét: "Messi vẫn là cầu thủ số 1 thế giới đến khi anh ấy dừng lại. Messi ở đẳng cấp cao hơn bất kỳ ai và là cầu thủ hay nhất thế giới. Ai cũng thừa nhận điều đó, trừ khi bạn là fan của Real Madrid. Ronaldo là cầu thủ phi thường. Song, anh ấy đã không may khi cùng thời với Messi”.

bong da the gioi day song vi ronaldo messi

Xavi cho rằng Messi giỏi hơn Ronaldo.

Ronaldo lập tức đáp trả bằng lời đầy mỉa mai: “Xavi nói gì liệu có quan trọng với tôi không? Mà anh ta thi đấu ở đâu? Qatar hay đâu đó, tôi không rõ. Anh ta đã vô địch mọi thứ nhưng chưa bao giờ đoạt Quả bóng Vàng. Còn tôi, tôi đã có 3 Quả bóng Vàng”.

Màn đấu khẩu giữa Xavi và Ronaldo lập tức khiến bóng đá thế giới dậy sóng. Từ Catalan, tờ báo Sport (thân Barca), chỉ trích Ronaldo bằng những ngôn từ rất nặng nề. Phó tổng biên tập Lluis Mascaro đưa ra bài bình luận với nội dung chê bai CR7 là kẻ xuẩn ngốc.

"Sự ngu ngốc của con người thường vượt qua mọi giới hạn tưởng tượng. Và Ronaldo là ví dụ cụ thể của điều đó. Anh ta giàu, giỏi, có ngoại hình, và xuẩn ngốc. Rất xuẩn ngốc. Đây không phải lời lăng mạ. Nhưng điều Ronaldo nói về Xavi chỉ xứng đáng với sự xuẩn ngốc", Lluis Mascaro viết trong bài phân tích.

"Ronaldo quá kiêu ngạo, luôn tin mình là trung tâm vũ trụ và cách hành xử ngu ngốc hệt như đứa trẻ".

bong da the gioi day song vi ronaldo messi

Tranh luận giữa Ronaldo và Messi ai giỏi hơn chưa bao giờ là cuộc chiến có hồi kết.

Lluis Mascaro còn cho rằng, việc Ronaldo thiếu tôn trọng Xavi là thiếu tôn trọng với bóng đá đương đại. Cựu sao Barca không giành được Quả bóng Vàng nào, và đang thi đấu tận Qatar, tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đương đại được cả thế giới tán dương.

Ngoài ra, Xavi còn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ có thái độ rất chuẩn mực trên sân lẫn ngoài sân cỏ.

Trong khi đó, trung vệ Pepe, đồng đội của Ronaldo tại Real, cho rằng Xavi đã sai. "Với tôi, Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới vì đã chứng minh được bản năng ghi bàn tuyệt vời. Tôi tập luyện với anh ấy mỗi ngày và biết Ronaldo hy sinh thế nào”.

“Đừng lôi Messi vào đây. Xavi đã sai. Theo quan điểm của tôi, không chỉ fan của Real, mà tất cả mọi người đều biết Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới", Pepe nói với Cadena Ser.

bong da the gioi day song vi ronaldo messi

Báo Sport (thân Barca) đã chỉ trích Ronaldo bằng những ngôn từ rất cay nghiệt sau khi CR7 xúc phạm Xavi.

Cuộc khẩu chiến vẫn chưa dừng lại. Danh sách những người tham gia tranh luận còn có HLV Pep Guardiola và hậu vệ Jordi Alba, những người từng và đang phục vụ Barcelona. Họ đều ủng hộ Messi giỏi hơn Ronaldo.

Pep (HLV của Man City) khẳng định: "Cầu thủ hay nhất ở Champions League là Lionel Messi. Không ai giỏi hơn anh ta". Trong khi đó, hậu vệ Jordi Alba cho rằng thật bất công khi Xavi không có được Quả bóng Vàng nào.

"Tôi chỉ muốn nói về Xavi. Anh ấy là cầu thủ vĩ đại, người đã giành được rất nhiều danh hiệu. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều cuộc phỏng vấn nói về sự bất công khi Xavi không giành được Quả bóng Vàng. Nhưng dù mọi người nói gì đi nữa, tôi tin tốt nhất không nên bình luận thêm gì cả", Alba nói.

Về phần cha của tiền vệ Xavi, ông Joaquin Hernandez tin những tranh luận liên quan tới Ronaldo và Messi rất phí thời gian. Ông Joaquin Hernandez cũng không hề trách móc Ronaldo vì tỏ ra thiếu tôn trọng với Xavi.

"Ronaldo có ý kiến của mình. Và chúng ta nên tôn trọng điều đó", cha của Xavi nói, đồng thời tin con trai mình có đủ kinh nghiệm và biết trách nhiệm trước những gì nói ra.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast