Bóng đá Việt Nam: "Khi cái nóc bị dột"!

Trong một phát biểu, GĐKT Lê Thuỵ Hải nói đại ý rằng, nếu ông Đỗ Quang Hiển dùng ảnh hưởng của mình mà tác động lên 3 – 4 đội bóng do ông hậu thuẫn để “quây” FLC Thanh Hoá, thì đội bóng xứ Thanh gần như không còn cửa vô địch. Đặt ngược vấn đề, đổ tiền cho bóng đá nhiều vô kể, không có lãi, nếu không được lợi khác, thậm chí VFF và VPF bàng quan, dại gì bầu Hiển không tranh thủ?

bong da viet nam khi cai noc bi dot

Trong một diễn biến có liên quan khác, trưởng Ban trọng tài (TT) Nguyễn Văn Mùi khẳng định, VFF làm sai nguyên tắc, vậy sao lâu nay ông không kêu việc bổ nhiệm ông làm phó ban tổ chức giải, rồi nhà ông có hai người con làm TT mà bố vẫn được ngồi ghế Trưởng Ban TT, là sai nguyên tắc?

1. Đầu tiên, chúng ta phải thống nhất với nhau rằng, những người dựng ông Nguyễn Văn Mùi ngồi lại ghế Trưởng Ban TT (hay Chủ tịch HĐTT QG trước đây), đã không có tầm nhìn, hoặc có tầm nhìn nhưng cố tình tín nhiệm ông Mùi. Thứ nhất, ông Mùi trong quá khứ từng nhiều lần dính phốt và cũng từng phải rời chiếc ghế đầy quyền lực bất đắc dĩ. Thứ 2, dù ông Mùi có phân minh đến đâu trong công việc, vẫn khó thể tránh được dị nghị, khi ông còn có 2 người con đương thời, hiện vẫn đang cầm còi là Trọng Thư và Võ Quang Vinh.

Khi người trong cuộc chưa chịu thừa nhận sự thiếu hợp lý trong sắp xếp, phân bổ nhân sự trong Ban TT, ghế Trưởng Ban TT, thì VPF lại đi tiếp một nước cờ sai lè khác là bổ nhiệm ông Mùi ngồi ghế Phó BTC V-League, khiến ông Mùi rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, bị tiếng vừa đá bóng vừa thổi còi. Các cuộc đấu tố nóng dần trên mặt báo, khi quả bóng trách nhiệm được đá qua đá lại, càng giúp người hâm mộ nhận ra ong Mùi cũng chỉ là con tốt trong bàn cờ tranh giành quyền lực ở VFF và VPF. Cái vòng luẩn quẩn ở Ban TT là bất tận, biết đâu sang năm ông Mùi lại trở về vị trí cũ, khi chuyện này đã diễn ra nhiều lần.

2. Trở lại với vấn đề bầu Hiển, về bản chất, cũng không khác vụ Trưởng Ban TT Nguyễn Văn Mùi và các sự vụ có liên quan là mấy. Ở V-League hiện nay, có đội nào, ông bầu nào dám đứng lên khẳng định: ông (và đội của ông ta) tử tế? Nếu VFF và VPF xứng đáng là cái nóc chắc chắn, đảm bảo công bằng cho giải chuyên nghiệp, tin rằng ông Hiển và nhiều ông bầu khác sẵn sàng làm bóng đá nghiêm túc. Còn trong cảnh tranh tối tranh sáng, “cái nóc” dột nát, chẳng ai dại mà không tranh thủ kiếm lợi cho riêng mình.

Trong một chia sẻ với Thể thao & Văn hoá mới đây, chủ tịch Nguyễn Giang Đông của Sài Gòn FC khẳng định, ông Đỗ Quang Hiển gần như không có liên đới nào tới đội bóng?!

“Tôi thấy báo chí cứ đề cập đến việc ông Hiển sở hữu 3 – 4 đội bóng, trong đó có Sài Gòn FC, là không thật công tâm. Nó thậm chí còn khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ, kêu gọi Mạnh Thường Quân. Nếu đã là đội bóng của bầu Hiển rồi, thì ai còn muốn chung tay vào đó làm gì, không có tiếng cũng chẳng có miếng”, ông Đông cho biết.

3. 4 CLB một chủ sở hữu cùng tranh tài tại một hạng mục giải đấu, dù có “Fair Play” đến mấy, sòng phẳng đến mấy, thì cũng tựa như các mối quan hệ công việc và tình cảm của ông Nguyễn Văn Mùi, không thể tránh khỏi điều ra tiếng vào. Bình thường không sao, nhưng một khi cơm không lành, canh không ngọt thì lắm chuyện

FLC Thanh Hoá sẽ còn gặp Sài Gòn FC (vòng 21) và Hà Nội T&T (vòng 26) ở phần còn lại và ngoài ra, các đội bóng của bầu Hiển cũng đụng độ nhau, nên ông Hải “lơ” phát pháo vào thời điểm này, không đơn thuần chỉ là đánh phủ đầu BTC giải, như tích xưa về trái đất vậy.

Theo Tùy Phong/Thể thao & Văn hóa

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast