Brazil nhảy samba vào chung kết Olympic 2016

Brazil đã giành vé vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2016 sau khi đè bẹp “hiện tượng” Honduras 6-0 vào đêm qua. Neymar đã chơi rất hay, nhưng ngôi sao sáng nhất trận đấu này là tân binh của Man City - Gabriel Jesus.

brazil nhay samba vao chung ket olympic 2016

BÀN THẮNG:

Brazil: Neymar (1’, 90’+1’ Pen), Jesus (26’, 35’), Marquinhos (51’), Luan (79’)

VIDEO: Olympic Brazil 6-0 Olympic Honduras:

Do chỉ phải gặp Honduras, đội bóng khá may mắn có mặt tại bán kết, Brazil đã không ngần ngại tung ra đội hình rất giàu sức tấn công. Cả 4 tiền đạo gồm Neymar, Gabriel Jesus, Luan và Gabriel Barbosa đều được HLV Rogerio Micale cho ra sân từ đầu. Đúng như mong đợi, hàng công đầy hỏa lực của Brazil đã tạo ra một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn.

Khi khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi, bàn thắng đầu tiên đã đến với các vũ công trẻ Samba. Lưới Honduras chính xác được rung lên ở giây thứ 13. Bàn thắng không chỉ rất nhanh mà còn rất bất ngờ, khi một hậu vệ Honduras đã bất cẩn chuyền bóng vào chân Neymar trước vòng cấm, và ngôi sao đang chơi cho Barca không bỏ lỡ cơ hội.

Brazil không ngừng bắn phá khung thành Honduras sau khi sớm vượt lên dẫn trước. Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thứ 2 cũng đã đến với họ. Phút 26, Jesus thoát xuống rất nhanh để nhận đường chọc khe của Luan, trước khi cứa bóng điệu nghệ nhân đôi cách biệt cho Brazil.

brazil nhay samba vao chung ket olympic 2016

Các vũ công Samba càng chơi bay bổng sau đó. Honduras không chỉ phòng ngự lỏng lẻo, tấn công cũng rất yếu ớt. Bàn thứ 3 cho Brazil vì thế cũng sớm đến ở phút 35. Người lập công lại là Gabriel Jesus. Cũng như tình huống lập công đầu tiên, tân binh có giá 27 triệu bảng của Man City rất khôn ngoan thoát xuống đón đường chuyền tinh tế của Neymar, rồi dứt điểm một chạm làm tung nóc lưới Honduras. Chỉ sau khi để thua tới 3 bàn, Honduras mới dám vùng lên tấn công. Họ cũng tạo được một số cơ hội vào cuối hiệp 1, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, Brazil vẫn không ngừng vây hãm khung thành đối phương. Đến phút 51, tỷ số đã là 4-0 cho Brazil. Người lập công là trung vệ Marquinhos. Ngôi sao đang chơi cho PSG thoải mái sút bóng ở cự ly gần sau tình huống phạt góc của Neymar.

Honduras hoàn toàn sụp đổ sau bàn thua thứ 4. Trong khi đó, Brazil cũng không quá mặn mà trong việc tiếp tục chọc thủng lưới đối phương. Họ vẫn tấn công nhưng thường chọn giải pháp biểu diễn với trái bóng, thay vì hướng thẳng tới khung thành đối phương. Dẫu vậy, Brazil vẫn có thêm 2 bàn nữa vào cuối trận do công của Luan và Neymar (trên chấm 11m) vào cuối trận.

Chiến thắng với tỷ số 6-0 rõ ràng là kết quả quá mỹ mãn với Brazil. Họ đã có mặt ở trận tranh HCV Olympic 2016. Danh hiệu duy nhất mà bóng đá Brazil còn thiếu giờ chỉ cách các chàng trai Samba 1 trận nữa mà thôi!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brazil: Weverton; Caio (Garcia, 58’), Marquinhos, Santos, Zeca; Walace, Augusto (Rafinha, 77’); Luan, Neymar, Jesus (Felipe, 68’); Barbosa.

Honduras: Luis Lopez; Palacios, Vargas (Salas, 46’), Paz, Brayan; Pereira, Acosta (Banegas, 72’), Espinal; Quioto, Elis, Lozano (Benavidez, 46’).

Đức và Brazil gặp nhau ở chung kết

Dàn sao trẻ sáng giá của Đức đã không gây thất vọng trong trận bán kết thứ hai với Nigeria vào rạng sáng nay. Họ đã thi đấu lấn lướt trước đại diện châu Phi và giành chiến với tỷ số 2-0, do công của Lukas Klostermann và Nils Petersen. Như vậy, Đức sẽ gặp Brazil ở trận tranh HCV môn bóng đá nam Olympic 2016. Dù ở cấp đội tuyển trẻ, nhưng đây vẫn sẽ là cơ hội để bóng đá Brazil đòi lại một phần món nợ trận thua Đức 1-7 tại bán kết World Cup 2014.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast