Brazil thua Cameroon ở phút 90+2

Rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội), Brazil chơi áp đảo nhưng gục ngã ở phút bù giờ hiệp hai sau pha lập công duy nhất của Aboubakar.

Phút 90+2, Jerome Ngom Mbekeli thực hiện quả tạt chuẩn xác vào vùng cấm. Vincent Aboubakar chờ sẵn để thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc vào góc dưới bên phải, không cho Ederson cơ hội cản phá. Sau pha lập công đầy cảm xúc, Aboubakar không ngần ngại cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Brazil lật ngược thế cờ. Cameroon quật ngã ứng viên vô địch, nhưng kết quả này vẫn không đủ để “Sư tử bất khuất” giành vé đi tiếp. Ở trận cùng giờ, Thụy Sĩ đánh bại Serbia để có cùng 6 điểm với Brazil, qua đó dắt tay nhau vào vòng 16 đội, trong khi Cameroon chỉ có 4 điểm.

Brazil thua Cameroon ở phút 90+2

Aboubakar ghi bàn ấn định thắng lợi cho Cameroon.

Trở lại với trận đấu trên sân Lusail, Brazil tạo thế trận áp đảo trong suốt 90 phút, dù không tung vào sân đội hình mạnh nhất. “Selecao” cầm bóng 65%, dứt điểm 21 lần, 8 trong số đó đi trúng đích nhưng hiệu quả bằng 0. Trong khi đó, Cameroon chỉ cần 3 cơ hội ngon ăn để tạo khác biệt.

Brazil đã thử mọi phương án tấn công, từ tạt cánh, ban bật trung lộ, sút xa nhưng đều không thắng được hàng thủ lăn xả bên phía Cameroon. Thủ môn Epassy có ngày thi đấu thăng hoa khi từ chối mọi nỗ lực hãm thành của dàn sao Nam Mỹ, nổi bật nhất là hai tình huống bay người cản pha dứt dứt điểm trong vùng cấm của Gabriel Martinelli, hay cú sút căng, cận thành của Eder Militao.

“Sư tử bất khuất” trụ vững trước sức ép và suýt có bàn mở tỷ số sau pha không chiến của Bryan Mbeumo ở phút 45+2. Ederson đã chơi xuất sắc, nhưng anh không thể làm gì hơn trong cú đánh đầu thứ 2 của Cameroon ở phút bù giờ hiệp hai.

Brazil thua trận nhưng vẫn góp mặt ở vòng 16 đội World Cup với vị thế của đội nhất bảng G. Thầy trò HLV Tite xếp trên Thụy Sĩ nhờ hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn (+2 so với +1).

Đối thủ của “Vũ công Samba” ở vòng tiếp theo sẽ là Hàn Quốc. Ở trận giao hữu cách đây không lâu, Neymar cùng đồng đội đã thắng dễ Hàn Quốc với tỷ số 5-1.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast