Brazil tìm được HLV thay thế Dunga

Theo trang Goal, Corinthians thông báo HLV Tite của CLB này đã sẵn sàng tiếp quản chiếc “ghế nóng” mà Carlos Dunga để lại.

brazil tim duoc hlv thay the dunga

‪Brazi đã bị loại khỏi Copa America 2016 ngay từ vòng bảng. HLV ‪Dunga phải nhận trát sa thải đến từ LĐBĐ nước này. Đây là lần thứ 2 ông bị sa thải khi đang là HLV ĐT Brazil, trước đó vào năm 2010.

Mặc dù LĐBĐ Brazil (CBF) chưa đưa ra thông báo chính thức người sẽ thay HLV Dunga nhưng mọi chuyện gần như đã sáng tỏ. Theo đó, Chủ tịch Roberto Andrade của CLB Corinthians đã hé lộ thông tin trước báo giới: “HLV Tite đã không còn làm việc tại Corinthians. Đội ngũ huấn luyện của ông gồm Cleber Xavier, Matheus và con trai ông - Edu Gaspar - cũng sẽ đồng loạt rời đội”.

Cũng theo ông Andrade, HLV Tite sẽ không cùng tuyển Brazil tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016 diễn ra vào tháng 8 tại quê nhà. Tite chỉ bắt đầu nhiệm vụ từ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, giải đấu sẽ tiếp diễn vào tháng 9. Hiện Brazil chỉ có 9 điểm/6 lượt trận, xếp thứ 6 khu vực Nam Mỹ, vị trí không thể giúp họ đến Nga vào năm 2018.

HLV Tite, 55 tuổi, tên thật là Adenor Leonardo Bacchi, bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 1990. Ông thường xuyên dẫn dắt những CLB của Brazil trong suốt sự nghiệp của mình cho đến nay. Trong 2 nhiệm kỳ gần nhất, HLV Tite đã giúp Corinthians giành tổng cộng 6 danh hiệu đáng chú ý nhất là 1 Copa Libertadores năm 2012 và 2 chức VĐQG Brazil các năm 2011 và 2015.

Như vậy, Tite sẽ là HLV thứ tư của Selecao trong vòng 4 năm, sau Mano Menezes, Luiz Felipe Scolari và Carlos Dunga.

Theo NLĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast