Cả đất nước Argentina muốn Messi ở lại

Từ một kẻ tội đồ, vị thế của Lionel Messi đã hoàn toàn thay đổi sau khi anh tuyên bố chia tay ĐTQG. Trong mắt người Argentina, Leo không còn là kẻ thù công chúng, hay chứng nhân thất bại nữa. Thay vào đó, cả đất nước đã đồng thanh khẩn cầu anh trở lại với Albiceleste trong đó có cả Tổng thống Mauricio Macri.

ca dat nuoc argentina muon messi o lai

Lionel Messi đã nói lời chia tay ĐT Argentina ngay sau thất bại đau đớn trước Chile ở trận chung kết Copa America 2016 vừa qua. Ngôi sao từng 5 lần giành Quả bóng vàng FIFA đã khóc như một đứa trẻ trên sân MetLife (Mỹ) hôm ấy. Đó là những giọt nước mắt đớn đau của một kẻ đang trong trạng thái tuyệt vọng cùng cực.

Messi quá mệt mỏi và chán chường. Anh không muốn tiếp tục không phải vì những lời chỉ trích nặng nề từ những người đồng bào. Chỉ đơn giản là sự vô duyên với ĐT Argentina khiến anh nản lòng. Anh không muốn phải tiếp tục làm những người yêu mến anh thất vọng.

Nhưng Messi không bị chìm trong nỗi cô đơn tuyệt vọng. Cả dân tộc đang đứng về phía anh, cũng giống như cách họ đã từng ủng hộ Diego Maradona khi ông bị phát hiện sử dụng chất cấm ở World Cup 1994. Những ngày này, ở bất kỳ ngóc ngách nào tại Argentina, cái tên Messi cũng đều được nhắc đến với sự cảm thông và thương yêu sâu sắc.

ca dat nuoc argentina muon messi o lai

Ngay khi chiếc xe bus chở ĐT Argentina xuất hiện ở bên ngoài sân bay tại quê nhà, đã có hàng ngàn CĐV khoác lên mình chiếc áo số 10 mang tên Messi xếp thành những hàng dài để bày tỏ tình yêu đối với anh. Họ dầm mưa để chờ đợi tiền đạo 29 tuổi này, chỉ để nói với anh rằng: “Lionel, làm ơn hãy ở lại. Chúng tôi yêu anh, cũng như tình yêu dành cho mẹ của mình!”.

Người Argentina đang đoàn kết hơn bao giờ hết để kéo Messi khỏi tuyệt vọng. Các biểu ngữ ủng hộ Messi xuất hiện nhan nhản từ bến xe bus, ga tàu điện cho đến ở các bức tường… Không chỉ có vậy, trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện những phong trào kêu gọi anh rút lại quyết định chia tay ĐTQG, cùng với những lời lẽ bày tỏ tình yêu và sự ngưỡng mộ dành cho anh.

ca dat nuoc argentina muon messi o lai

Tổng thống Mauricio Macri cũng không đứng ngoài cuộc. Người đàn ông quyền lực nhất của xứ sở Tango đã trực tiếp gọi điện thoại để an ủi Messi. Tổng thống Macri khẳng định: “Tôi tự hào về màn trình diễn của các bạn tại Copa America năm nay. Và tôi sẽ càng tự hào hơn nếu tiếp tục được chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới tiếp tục thi đấu trong màu áo của ĐTQG”.

Ngay cả huyền thoại bóng đá Diego Maradona cũng ở bên Messi trong thời khắc anh cảm thấy yếu lòng nhất. Cậu bé vàng đã gửi tới tiền đạo đang khoác áo CLB Barcelona lời nhắn nhủ: “Cậu cần phải tiếp tục thi đấu cho ĐTQG. Tôi muốn thấy cậu tỏa sáng tại VCK World Cup 2018 tại Nga và mang cúp vàng về cho Argentina!”.

ca dat nuoc argentina muon messi o lai

Hàng triệu người Argentina - từ Tổng thống đến NHM đều kêu gọi Messi rút lại tuyên bố từ giã ĐTQG

Mới cách đây hơn 1 tuần, Maradona còn hết lời chỉ trích Messi. Ông nói anh thiếu cá tính của một thủ lĩnh trên sân. Ông “dằn mặt” Messi “đừng có mà vác mặc về nước” nếu để ĐT Argentina thất bại trước Chile. Nhưng Maradona nói vậy không có nghĩa là ông không yêu Messi. Tất cả những lời lẽ nặng nề đó của Cậu bé vàng chỉ với mục đích muốn Messi phải cố gắng hơn nữa.

Maradona muốn Messi phải mạnh mẽ hơn. Những người yêu bóng đá ở xứ sở Tango cũng vậy. Họ muốn kéo anh ra khỏi nỗi chán chường, với hy vọng có một ngày, Messi sẽ trở lại và lợi hại hơn trước, giúp ĐT Argentina thoát khỏi cơn khát danh hiệu kéo dài suốt hơn 2 thập kỷ vừa qua.

“Rồi Messi sẽ trở lại...”

Trả lời phỏng vấn báo chí, Gerard Pique, đồng đội của Messi tại Barca cho biết: “Tôi có thể hình dung ra Messi đã đau khổ như thế nào. Bởi tôi hiểu anh ấy là một người tràn đầy khát vọng. Nhưng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi, tôi tin rằng Messi sẽ thay đổi quyết định và tiếp tục thi đấu cho ĐT Argentina”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast