Các doanh nghiệp chủ động bình ổn giá dịp tết

Thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc bình ổn thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán 2010, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã cam kết tổ chức cung ứng đủ nguồn hàng với chất lượng đảm bảo, giá cả ổn định phục vụ nhân dân.

Nhiều mặt hàng thiết yếu được Siêu thị Co.op Mart BMC Hà Tĩnh cam kết bán đúng giá

Nhiều mặt hàng thiết yếu được Siêu thị Co.op Mart BMC Hà Tĩnh cam kết bán đúng giá

Để góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả thị trường trong dịp tết Nguyên đán 2010, bắt đầu từ tháng 12/2009, Siêu thị Co.opMart BMC Hà Tĩnh có kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu. Ông Ngô Triều Dương – Giám đốc Co.op Mart BMC Hà Tĩnh cho biết: “Vào dịp cuối năm, hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc thực hiện các chương trình bình ổn giá và bán hàng lưu động phục vụ các xã nghèo vùng sâu, vùng xa. Tại Hà Tĩnh, chúng tôi cam kết thực hiện chủ trương bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu như: gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, sữa, mứt các loại. Giá các mặt hàng này sẽ được giữ nguyên, cho dù có sự thay đổi đột biến từ thị trường và giảm giá đến 10% các mặt hàng chủ lực trong dịp tết. Với kế hoạch trên, siêu thị chúng tôi đã có kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu tăng từ 30-50% so với nhu cầu tiêu dùng bình thường với tổng giá trị hơn 14 tỷ đồng”.

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hàng tại siêu thị, hiện Công ty Co.op Mart BMC Hà Tĩnh đang khẩn trương chuẩn bị kế hoạch bán hàng lưu động phục vụ các xã nghèo vùng sâu, vùng xa. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân ăn tết như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt…được bán giảm từ 3 – 10% so với giá bán lẻ tại siêu thị. “Song song với việc bán hàng, chúng tôi sẽ dành 20 suất quà (trị giá mỗi suất 150.000 đồng) trích từ quĩ xã hội của công ty tặng cho các gia đình nghèo trong xã” – ông Dương cho biết.

Công ty Cổ phần thương mại Hà Tĩnh không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, cung ứng hàng hoá có chất lượng, nâng cao dịch vụ bán buôn, bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh

Công ty Cổ phần thương mại Hà Tĩnh không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, cung ứng hàng hoá có chất lượng, nâng cao dịch vụ bán buôn, bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh

Cùng với Siêu thị Co.op Mart BMC Hà Tĩnh tham gia bình ổn giá còn có Công ty Cổ phần thương mại Hà Tĩnh - một Công ty có thị phần bán buôn, bán lẻ lớn nhất Hà Tĩnh hiện nay. Ông Nguyễn Cảnh Hồng – Giám đốc Công ty cho biết: “Trong nhiều năm qua công ty chúng tôi đã không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, cung ứng hàng hoá có chất lượng, nâng cao dịch vụ bán buôn, bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh. Để chuẩn bị hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết, đồng thời góp phần bình ổn thị trường chúng tôi đã dự trữ hàng hoá trị giá khoảng 30 tỷ đồng”.

Tuy nhiên, để các doanh nghiệp tham gia vào việc bình ổn giá thật sự đảm bảo cần có sự hỗ trợ về vốn. Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Vừa qua, Sở Công thương đã có công văn đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi (lãi suất 0% trong thời gian 2 tháng) để tạo điều kiện cho các đơn vị trên thực hiện nhiệm vụ được giao. Các đơn vị được hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi phải cam kết dự trữ những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast