Các đội ở V.League chốt xong ngoại binh

Cho đến thời điểm này, nhiều CLB đã cơ bản hoàn tất việc chiêu mộ ngoại binh. Đa phần các cầu thủ ngoại mới được ký đều từng góp mặt ở V.League.

Gaston Merlo đã tái hợp SHB.ĐN

MERLO TÁI HỢP SHB.ĐN

Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SHB Đà Nẵng, Bùi Xuân Hòa xác nhận, đội bóng bên bờ sông Hàn đã “tái duyên” với tiền đạo Gaston Merlo. Trong thời gian qua, nỗi lo lớn nhất của SHB.ĐN là sợ tiền đạo người Argentina tái phát chấn thương. Nhưng sau một thời gian thử lửa ở Đà Nẵng, qua 2 giải tập huấn tại Gia Lai và qua kiểm tra y tế, Merlo đã chứng tỏ những vết đau trong quá khứ đã không còn làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại của anh. Vì thế, SHB.ĐN đã ký hợp đồng 1 năm với Merlo. Ở tuổi 31 Merlo sinh hoạt rất chuẩn mực, nên đội bóng bên bờ sông Hàn tin tưởng, phong độ của cầu thủ này sẽ đảm bảo được tốt.

Rõ ràng, đây là niềm hy vọng lớn của SHB.ĐN trong mùa giải 2016. Chắc chắn khi hay tin cựu vương V-League tái hợp với chân sút xuất sắc này, nhiều đội bóng sẽ phải e ngại, bởi Merlo từng là nỗi kinh hoàng của các hậu vệ. Sự nhạy bén trước khung thành đã đưa Merlo trở thành chân sút ngoại số 1 của V-League.

Tân binh Paul Emile (trái) của Long An từng khoác áo SLNA ở V-League 2014

Ngay ở mùa giải đầu tiên góp mặt (V-League 2009), cầu thủ sinh năm 1985 này đã giành danh hiệu đồng Vua phá lưới với Lazaro (Quân khu 4) với 15 bàn. Liên tiếp ở V-League 2010 và 2011, Merlo độc tôn ở ngôi vị Vua phá lưới khi lần lượt ghi được 19 và 22 bàn. Bị chấn thương ở vòng 19 V-League 2012, nhưng Merlo vẫn ghi được 16 bàn, kém Vua phá lưới năm ấy là Timothy (CLB Hà Nội) 1 bàn. Ngay cả khi phải dưỡng thương nhiều ở mùa bóng 2013, Merlo cũng kịp để lại dấu ấn với 13 pha lập công.

Rõ ràng, việc tái duyên với một “sát thủ” như thế đang đem lại nhiều hứa hẹn cho SHB.ĐN. Bên cạnh đó, đội bóng bên bờ sông Hàn cũng đã “se duyên” với tiền đạo James bằng hợp đồng có thời hạn 1 năm. Chân sút người Jamaica này được đánh giá có tốc độ, sức mạnh rất tốt.

LONG AN DÙNG NGƯỜI CŨ CỦA HA.GL VÀ SLNA

Một đội bóng nữa cũng đã chốt ngoại binh là Long An. Sau một thời gian thử gần 30 cầu thủ, đội bóng từng 2 lần vô địch V-League này cũng đã chọn được 2 gương mặt ưng ý và đều là những người cũ, từng góp mặt ở bóng đá Việt Nam. Họ là tiền đạo Paul Emile và Franklin.

Trong đó, chân sút Emile từng đầu quân cho SLNA ở mùa giải 2014 và ghi được 8 bàn thắng. Trong quá trình chuẩn bị cho V-League 2015, Emile cũng từng thử việc ở Long An tại BTV Cup 2014 nhưng không cạnh tranh được với tiền đạo Diabate nên đã bị loại. Đã nắm rõ lý lịch cũng như sở trường của Emile nên khi quá trình tìm kiếm ngoại binh từ lực lượng mới bế tắc, GĐKT Huỳnh Ngọc San đã gọi lại cựu tiền đạo của SLNA và Emile được chọn khi gây ấn tượng với Long An trên sân tập.

Franklin

Trong khi đó, Franklin từng đầu quân cho HA.GL ở lượt về V-League 2015. Đây cũng là “lính đánh thuê” có trình độ tốt nhất trong số 6 ngoại binh mà HA.GL thay đổi ở mùa bóng vừa qua. Long An chọn Franklin chứ không phải Santos (cựu trung vệ của Sanna.KH) là bởi ngoài chuyên môn cứng cựa, anh còn có thể chơi đa năng, trám vào những điểm nóng mà đội cần. Trong màu áo của HA.GL năm ngoái, cầu thủ này cũng đã được bố trí chơi trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Đây là 2 vị trí mà Long An còn yếu nên việc chọn Franklin là giải pháp hợp lý.

Ở những diễn biến khác, CLB Hà Nội đã chấm được 2 ngoại binh đến từ Brazil và Uganda. Đồng Tháp chỉ còn giữ lại Fortune sau khi đã có Samson. Fortune là chân sút từng khoác áo B.BD. Trong khi đó, B.BD cũng đã nhắm được một tiền đạo người Nga để thay thế cho Wiljan Pluim - ngoại binh người Hà Lan vừa bị đội bóng đất Thủ thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng yêu cầu chuyên môn.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast