Cẩm Trung cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ trong xây dựng NTM

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đại diện một số sở, ngành liên quan vừa đi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn công tác đã đi tham quan vùng quy hoạch sản xuất rau sạch của xã và tham quan mô hình chăn nuôi lợn của gia đình ông Võ Đình Vóc ở xóm 5, xã Cẩm Trung. Mặc dù khó khăn về vốn, nhưng ông Vóc đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn, đào ao thả cả mỗi năm cho thu nhập gần trăm triệu đồng tiền lãi.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn công tác kiểm tra vùng quy hoạch sản xuất rau sạch 15ha của xã

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn công tác kiểm tra vùng quy hoạch sản xuất rau sạch 15ha của xã

Mặc dù có khá nhiều lợi thế như: là trung tâm của các xã phía nam huyện Cẩm Xuyên, có QL 1A đi qua, có 2 chợ thuận lợi cho phát triển TMDV; có nguồn nước sông Rác thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản nhưng Cẩm Trung vẫn chưa phát huy được tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế. Theo khảo sát, đánh giá, đến nay, Cẩm Trung mới hoàn thành 2/19 tiêu chí NTM; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao, thu nhập bình quân đầu người thấp.

Kết luận, buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng một trong những nguyên nhân yếu kém của xã Cẩm Trung đó là vai trò, trách nhiệm của chính quyền còn hạn chế. Mặt khác, việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh đến với người dân vẫn còn chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu xã Cẩm Trung khẩn trương thành lập ban chỉ đạo xây dựng NTM, dồn sức huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong nhân dân về xây dựng NTM. Đặc biệt, xã phải làm lại 2 đề án, chỉnh sửa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tạo bước đột phá, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong quy hoạch phải có tính bền vững, xác định chăn nuôi với quy mô tập trung và sản xuất rau cao cấp là sản phẩm chủ lực; đẩy mạnh chuyển đổi ruộng đất; tổ chức nhiều mô hình HTX sản xuất nông nghiệp, mô hình chăn nuôi nhằm thoát khỏi sản xuất mạnh mún, tự cung tự cấp như hiện nay.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast