Cẩm Xuyên phát động thi đua chung sức xây dựng NTM

Ngay sau lễ phát động toàn tỉnh thi đua chung sức xây dựng NTM, Cẩm Xuyên là huyện đầu tiên tổ chức phát động toàn huyện thi đua chung sức xây dựng NTM.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của BCĐ xây dựng NTM cấp tỉnh và các sở, ngành liên quan cùng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp từ huyện xuống cơ sở, công tác xây dựng NTM trên địa bàn huyện đã đạt được một số kết quả bước đầu, là cơ sở quan trọng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra mô hình trồng nấm rơm của HTX TTCN - TM&DV Cẩm Thành

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra mô hình trồng nấm rơm của HTX TTCN - TM&DV Cẩm Thành

Công tác thành lập bộ máy chỉ đạo, giúp việc từ huyện đến xã, thôn, xóm đã được triển khai kịp thời, đúng qui định cũng như triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản nghị quyết, chương trình, kế hoạch và các văn bản hướng dẫn, tổ chức thực hiện.

Các phòng, ban ngành đoàn thể cấp huyện đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh tổ chức 5 buổi tuyên truyền, tập huấn về xây dựng NTM cho 1.200 người; tổ chức 3 cuộc thi tìm hiểu về xây dựng NTM ở các xã điểm của tỉnh và huyện.

Qua 1 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM, các xã trong nhóm 5 xã điểm đã tăng thêm từ 1-5 tiêu chí, các xã còn lại chủ yếu đang triển khai lập quy hoạch và xây dựng 2 đề án. Một số xã đạt nhiều tiêu chí như Cẩm Bình (14 tiêu chí), Cẩm Thăng (13 tiêu chí), Cẩm Nam (12 tiêu chí), Cẩm Thành, Cẩm Yên (10 tiêu chí).

Nhân dân Cẩm Bình phá bỏ hàng rào, phát quang cây cối mở đường GTNT

Nhân dân Cẩm Bình phá bỏ hàng rào, phát quang cây cối mở đường GTNT

Trong 6 tháng đầu năm, công tác xây dựng hạ tầng nông thôn đã đạt một số kết quả khá, như: giải phóng 40km hành lang đường theo quy chuẩn, làm mới 11km đường GTNT, xây mới 75 phòng học đạt chuẩn, 11 nhà văn hóa thôn, làm 924 nhà ở cho hộ nghèo…Tổng nguồn vốn đã thực hiện 6 tháng đầu năm cho xây dựng NTM là 123 tỷ đồng.

Tại lễ phát động toàn huyện thi đua chung sức xây dựng NTM, BCĐ xây dựng NTM huyện đã đề ra một số chỉ tiêu cụ thể như: tập trung cao cho công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về xây dựng NTM; chỉ đạo 10 xã hoàn thành công tác quy hoạch trước 30/9, các xã còn lại hoàn thành trước 30/12; tập trung phê duyệt đề án NTM và đề án phát triển sản xuất.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast