Can Lộc đánh giá kết quả triển khai mô hình cánh đồng mẫu vụ đông xuân

Huyện Can Lộc vừa tổ chức hội thảo đánh giá kết quả triển khai mô hình cánh đồng mẫu trong sản xuất lúa đông xuân với sự tham gia của lãnh đạo ngành nông nghiệp và các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Vụ đông xuân 2011-2012, huyện Can Lộc xây dựng được 15 mô hình cánh đồng mẫu trên địa bàn 15 xã, thị trấn, trong đó có 7 mô hình do huyện đầu tư và 8 mô hình do các xã bỏ kinh phí hỗ trợ nông dân thực hiện.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT kiểm tra kết quả cánh đồng mẫu tại xã Song Lộc

Lãnh đạo Sở NN&PTNT kiểm tra kết quả cánh đồng mẫu tại xã Song Lộc

Lúa thuần QR1 và lúa lai BTE-1 là 2 bộ giống năng suất, chất lượng cao được lựa chọn để đưa vào cơ cấu. Đến nay phần lớn diện tích lúa ở các cánh đồng mẫu đã cho thu hoạch. Qua đánh giá của ngành chuyên môn cho thấy các cánh đồng mẫu với quy mô 10 ha/1 mô hình, cùng giống, vùng sản xuất và thời gian sinh trưởng đã mang lại hiệu quả rõ nét.

Nhờ đưa các giống năng suất, chất lượng cao vào sản xuất cùng với cùng một quy trình sản xuất nên năng suất vượt trội, đạt 6- 7 tấn/ha, cao hơn năng suất bình quân chung toàn huyện (5,7- 5,8 tấn/ha). Bên cạnh đó, các giống lúa chất lượng cao ở các cánh đồng mẫu bán được giá, cho giá trị kinh tế cao hơn trên cùng một đơn vị sản xuất.

Trên cánh đồng mẫu

Trên cánh đồng mẫu

Từ kết quả bước đầu, huyện Can Lộc sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ các địa phương xây dựng, mở rộng các cánh đồng mẫu trong các vụ sản xuất tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast