Cần tính kỹ phương án phòng, chống lũ vùng hạ lưu hồ chứa nước Rào Trổ

Đó là một trong những yêu cầu mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đặt ra đối với chủ đầu tư Dự án xây dựng hồ chứa nước Rào Trổ thuộc huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Dự án hồ chứa nước Rào Trổ được xây dựng tại các xã Kỳ Thượng, Kỳ Lạc và Kỳ Trinh (Kỳ Anh), có nhiệm vụ cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho Khu Kinh tế Vũng Áng. Dự án do Công ty CP đầu tư và kinh doanh nước Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 2 ngàn tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án được chia thành 3 giai đoạn. Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã đền bù GPMB được 5.520/6.020 ha, đồng thời tiến hành thi công hệ thống đường ống dẫn nước, các trụ máng và hố móng giai đoại I, khối lượng ước đạt 75%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn chỉ đạo cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn chỉ đạo cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn yêu cầu chủ đầu tư cần tính toán kỹ hơn phương án phòng chống lũ cho vùng hạ lưu, những tác động về mặt an sinh xã hội của dự án cũng như hình thức khai thác, sử dụng nguồn nước. Mặt khác, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền phải tiến hành thẩm tra khả năng tài chính, năng lực kỹ thuật và năng lực quản lý, điều hành dự án của đơn vị chủ dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu chủ đầu tư quá trình triển khai dự án phải thực hiện nghiêm túc theo những gì mà đơn vị tư đã cam kết với tỉnh và đến trước 15/5/2011 phải tiến hành cấp nước (giai đoạn I) cho khu kinh tế Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast