Cấp bách ngăn chặn dịch cúm gia cầm lây lan

Chi cục phó Chi cục Thú y Hà Tĩnh Trần Hùng vừa cho biết: Hiện nay, dịch cúm gia cầm trên địa bàn đang diễn biến khá phức tạp và có nguy cơ lây lan trên diện rộng cao. Các ban ngành địa phương đang nỗ lực để khống chế dịch cúm gia cầm.

Thu gom tiêu hủy gia cầm bị dịch. Ảnh minh họa
Thu gom tiêu hủy gia cầm bị dịch. Ảnh minh họa

Các đơn vị chức năng đã tiêu hủy 4.288 con gia cầm nhiễm bệnh tại 7 hộ ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà, trong đó ở Cẩm Xuyên tiêu hủy 1.784 con và huyện Thạch Hà đã tiêu hủy 2.504 con gia cầm

Chi cục Thú y tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo Phòng Thú y các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà lập các chốt kiểm dịch để quản lý việc vận chuyển gia cầm trên các tuyến đường, tiến hành việc phun hóa chất và rải vôi tiêu độc, khử trùng tại vùng có dịch. Đến nay, đã có 150.000 liều vacxin, 1.600 kg vôi và gần 600 lít hóa chất được cung cấp xuống các huyện có dịch.

Hiện nay, tỉnh cũng đã chỉ đạo các địa phương tuyên truyền tới từng hộ gia đình tại các vùng có dịch, lập cam kết đối với hộ chăn nuôi nhằm ngăn chặn tình trạng tẩu tán gia cầm có dịch, thành lập 2 chốt kiểm dịch để hạn chế việc vận chuyển gia cầm trên các tuyến đường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast