Cầu thủ Chelsea bị bêu riếu: Cuộc khủng hoảng giờ mới bắt đầu

Nếu Roman Abramovich nghĩ rằng việc sa thải Jose Mourinho sẽ giúp ông chấm dứt cơn khủng hoảng ở Chelsea thì có lẽ ông đã lầm. Bởi ngay lúc này, cuộc khủng hoảng về niềm tin mới chính thức bùng nổ. Stamford Bridge bây giờ tràn ngập những hoài nghi và tức giận, của các CĐV dành cho chính những cầu thủ Chelsea.

Chelsea đã tìm lại cảm hứng chiến thắng nhưng điều đó chỉ càng làm các CĐV thêm tin tưởng rằng chính các cầu thủ đã cố tình đá thua để đẩy đi Mourinho

BỘ MẶT THẬT CỦA CHELSEA

Chiến thắng trước Sunderland đã giúp Chelsea chấm dứt mạch trận tồi tệ, nhưng việc nó có tạo ra một cú hích nào không thì còn phải xem lại. Theo dõi trận đấu từ trên khán đài, HLV tạm quyền Guus Hiddink nhận ra rằng mọi thứ đã thay đổi, so với thời ông đến đây cũng để làm HLV tạm quyền 6 năm về trước.

Hiddink nghe rất rõ những lời ca ủng hộ Mourinho từ CĐV, ngay từ khi cầu thủ chỉ vừa tiến ra sân để tiến hành thủ tục. Thông điệp của họ đó: tuy ngài Chủ tịch đã đứng về phía các cầu thủ nhưng công chúng vẫn đứng về phía Mourinho. Họ không quên chính các cầu thủ 6 tháng trước đã giúp họ lâng lâng trong cảm giác sung sướng của chức vô địch Premier League, lần đầu tiên sau 5 năm. Nhưng họ càng không quên người đứng sau chiến tích ấy chính là người vừa phải rời Stamford Bridge.

Tiếng hô “Jose! Jose!” vẫn vang lên sau khi Branislav Ivanovic mở tỷ số và nó được duy trì cho đến khi dứt trận. Song song là một lời ca khác: “Các anh ở đâu khi đội nhà chịu nhục?”. Có một quang cảnh nào kỳ lạ hơn thế, khi các CĐV Chelsea bày tỏ sự thất vọng, thậm chí là phẫn nộ với chính cầu thủ của mình.

Ở đâu đó tại Sussex, khi Mourinho trở về từ một trận đấu mà mình dự khán ở sân Amex, có lẽ Mourinho cũng chỉ biết nở một nụ cười khan. Ông đến đó để xem trận đấu của một người bạn cũ, Aitor Karanka, trợ lý thân tín của ông thuở còn ở Real Madrid nay đang dẫn dắt Middlesbrough. Nhìn tỷ số trận đấu, chứ chưa cần xem lại những pha ban bật, đánh gót như thể đang dẫn đầu bảng của các cầu thủ Chelsea, Mourinho có lẽ sẽ dậy nên một cảm xúc chua chát. Các cầu thủ căm ghét ông đến vậy sao? Họ sẵn sàng vứt bỏ sự chuyên nghiệp vào sọt rác chỉ để tống khứ ông ra khỏi Chelsea sao?

Còn Hiddink, ông sẽ nghĩ gì? Đấy, ông chưa làm việc một ngày nào mà Chelsea đá tưng bừng như thế. Nếu Chelsea khởi sắc trong giai đoạn marathon tới đây, ông tất nhiên sẽ không phải là lý do ấy. Hiddink từng được khen khi trong thời gian làm HLV tạm quyền trước đây, Chelsea đã giành Cúp FA và vào đến bán kết Champions League. Nhưng Avram Grant và Roberto di Matteo - những HLV vô danh - thậm chí còn làm tốt hơn. Hóa ra ông vừa trở lại một môi trường cực kỳ phức tạp, nơi cầu thủ mới là những người có tiếng nói quyết định.

BẦU KHÔNG KHÍ ĐỘC HẠI

Abramovich không hề chặn đứng khủng hoảng, ông chỉ vừa châm mồi lửa cho một cuộc khủng hoảng mới. Ông đã kiên nhẫn giữ Mourinho đến gần Giáng sinh, nhưng khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa đã gần kề, thay vì thanh lọc đội ngũ, ông lại quyết định... thanh lọc băng ghế huấn luyện. Ông đã nuông chiều những kiêu binh một lần nữa. Để rồi sau thắng lợi quan trọng này, họ sẽ tiếp tục mặc cả với những HLV tương lai của đội bóng. Nếu một người rắn mặt như Mourinho mà còn văng khỏi Stamford Bridge, liệu có một HLV nào khiến họ phải sợ hãi?

Chelsea muốn mời Pep Guardiola hay Carlo Ancelotti ư? Vậy thì chúc ông may mắn bởi việc ông “trảm” HLV thành công nhất lịch sử Chelsea một cách quá dễ dàng sẽ khiến tất cả những HLV lớn phải suy nghĩ. Có tin hành lang là Pep yêu cầu phải thanh lọc đội ngũ ở diện rộng mới chịu đến Chelsea. Phòng thay đồ của Chelsea bây giờ tràn ngập khí độc, ai mà dám đến đó khi họ biết mình phải đương đầu với một tập thể gồm toàn những kiêu binh nổi loạn.

Cầu thủ Chelsea bị bêu riếu: Cuộc khủng hoảng giờ mới bắt đầu ảnh 3

Tất cả những băng rôn này cho thấy ở Chelsea đang có “nội chiến”, giữa một bên là các cầu thủ và một bên là những CĐV Chelsea.

Abramovich là một ông chủ, nhưng có vẻ như ông vừa phạm một sai lầm lớn về quản trị nhân sự. Thay vì tống khứ những cầu thủ bất tuân mệnh lệnh, ông phải đuổi người được quyền ra mệnh lệnh. Và đây chẳng phải là lần đầu tiên ông ngả về những cầu thủ mà quyết định hy sinh nhà cầm quân của mình. Với ông, thuê một HLV giỏi sẽ khó hơn là chiêu mộ từng ấy cầu thủ giỏi.

Thế nhưng lần này, mọi thứ chẳng còn đơn giản nữa. Bởi việc các CĐV gọi cầu thủ của mình là “Judas”, chỉ ra chính họ mới là kẻ khiến Chelsea lụn bại đã thực sự cho thấy một mâu thuẫn lớn hơn, mâu thuẫn giữa CĐV và cầu thủ. Chiến thắng sẽ giúp cho mọi thứ chìm vào quên lãng, nhưng chỉ vài thất bại, ngọn lửa ấy sẽ lại bùng phát. Những tiếng hô “Jose! Jose!” sẽ trở lại, đầy ám ảnh.

Abramovich đã sẵn sàng đối diện với cuộc khủng hoảng ấy chưa?

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast