Cầu thủ Sanna Khánh Hòa bỏ tập vì bị nợ lương, lót tay

Các cầu thủ của Sanna Khánh Hòa đã bỏ tập từ ngày hôm qua do lời hứa nợ lương, lót tay trong thời gian qua không được thực hiện.

Cầu thủ Sanna Khánh Hòa bỏ tập vì bị nợ lương, lót tay

Trong cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các cơ quan ban ngành có liên quan trước trận đấu với Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng 9 diễn ra vào ngày 25/7 vừa qua, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa đã được hứa sẽ trả nợ các khoản về lương, lót tay đã bị thiếu kể từ đầu năm. Cũng cần nói thêm là trong cuộc gặp gỡ này, các cầu thủ được lãnh đạo tỉnh động viên với số tiền 100 triệu đồng và Sở VH-TT tặng 10 triệu đồng.

Nhưng đến thời điểm này, thầy trò ông Võ Đình Tân vẫn chưa nhận được tiền lượng đang bị nợ và đặc biệt, không thấy bất cứ động tĩnh nào từ phía các cơ quan có thẩm quyền. Bức xúc trước sự im lặng này, các cầu thủ đã bỏ tập luyện từ ngày 16/9 vừa qua. “Chỉ một vài cầu thủ trẻ, không bị ảnh hưởng mới tập luyện. Còn lại gần như toàn đội đều nghỉ tập”, một cầu thủ của Sanna Khánh Hòa cho biết.

Cầu thủ Sanna Khánh Hòa bỏ tập vì bị nợ lương, lót tay

Thành viên này của đội bóng phố Biển cũng cho biết thêm, họ chỉ trở lại tập luyện khi được trả các khoản tiền trên. Trước động thái này, BHL Sanna.KH đã có trao đổi với các cầu thủ và tính ra văn bản gửi đến Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Sở VH-TT-DL và các nhà tài trợ, công ty quản lý đội bóng để báo cáo đồng thời, đưa ra một số đề xuất đề giải quyết.

Trong văn bản báo cáo về hoạt động của đội bóng do HLV Võ Đình Tân chấp bút, có đoạn: “Chúng tôi đang gặp khó khăn lớn về kinh phí. Từ tháng 1 đến nay, lương của toàn bộ cầu thủ và BHL giảm 55%. Với số lượng còn lại, quả thật chúng tôi rất chật vật để trang trải cuộc sống. Dù vậy, chúng tôi vẫn có gắng hết sức để duy trì tập luyện duy trì đội bóng”.

Các khoản tiền lót tay đáng lẽ phải nhận từ đầu năm nhưng vẫn chưa được thanh toán. Báo cáo cũng cho biết, tiền giày tập luyện và thi đấu, thiết bị y tế cũng không được chu cấp; Nhiều cầu thủ bị chấn thương phải nhập viện nhưng không có cách để xoay sở.

Trong đề xuất giải pháp, BHL Sanna.KH đề nghị, nhanh chóng giải quyết các vấn đề của đội bóng, thanh lý sớm hợp đồng một số cầu thủ và đặc biệt là giải pháp: “CLB sẽ chuyển nhượng một số cầu thủ cho các CLB khác để lấy tiền đó chi trả các khoản phí chuyển nhượng cho các cầu thủ còn lại và giải quyết kịp thời các chế độ khác”.

Văn bản của BHL cần có ý kiến của đại diện cầu thủ. Nhưng một cầu thủ của đội bóng cho biết, họ chưa ký bởi “không biết được sự thể sẽ như thế nào và tiền bán cầu thủ nếu có sẽ đi về đâu?”.

Hơn hết, với những diễn biến về nội tình của Sanna.KH trong thời gian qua thì nguy cơ đội bóng này tụt mạnh trên BXH hạng nhất là dễ xảy ra. Đó là chưa kể đến khản năng có thể bỏ giải nếu như các yêu cầu của cầu thủ không được giải quyết.

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast