Champions League có thể diễn ra vào cuối tuần

Giám đốc phụ trách các giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Âu là Giorgio Marchetti mới đây tiết lộ, UEFA đang có kế hoạch chuyển lịch thi đấu các trận ở Champions League từ giữa tuần sang cuối tuần.

champions league co the dien ra vao cuoi tuan

Theo Marchetti thì trước trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid vào cuối tuần qua, quan chức UEFA và đại diện các CLB lớn ở châu Âu đã có cuộc họp kín đề bàn về một số vấn đề.

Ngoài việc cố gắng xây dựng thể lệ hợp lý để đảm bảo suất tham dự cho các đội bóng hùng mạnh nhất, UEFA còn cân nhắc khả năng sẽ tổ chức các trận đấu ở Champions League vào thứ Bảy hàng tuần.

Đây là giải pháp nhằm thu hút nhiều hơn lượng khán giả ở châu Á và châu Mỹ. Marchetti khẳng định, các bên vẫn đang tiến hành thảo luận và UEFA luôn sẵn sàng lắng nghe những đề xuất hợp lý.

Dự kiến vào cuối năm nay, cụ thể là tháng 12, UEFA sẽ có sự điều chỉnh về thời gian thi đấu. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào việc UEFA và các đội bóng hàng đầu có tìm được tiếng nói chung hay không. Lúc này đang có những tranh cãi về việc quyền lợi của một vài trong số chính những đội bóng này thua xa các đại diện ở xứ sở sương mù.

Nên biết, từ mùa giải tới ngay cả những đội ở dưới đáy BXH giải Ngoại hạng Anh cũng bỏ túi cả trăm triệu bảng tiền bản quyền truyền hình, tức là còn cao hơn cả tiền thưởng dành cho nhà vô địch.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast