Chelsea sa thải HLV Frank Lampard

Chelsea vừa thông báo sa thải HLV Frank Lampard. Chiến lược gia người Anh bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau chuỗi thành tích kém cỏi của Chelsea trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2020/2021.

Dù được duyệt chi 200 triệu bảng ở mùa hè 2020 để mang về những ngôi sao như Timo Werner, Kai Havertz, Thiago Silva, Hakim Ziyech hay Edouard Mendy nhưng Chelsea chỉ xếp hạng 9 sau 19 vòng đấu. Đội bóng của Lampard thắng 8, hòa 5 và thua tới 6 trận.

Phong độ Chelsea trong thời gian qua là rất đáng thất vọng khi thua tới 5/8 trận gần nhất. Ở các trận cầu lớn, Chelsea cũng chơi rất kém khi hòa Manchester United, Tottenham, thua Arsenal, Manchester City, Liverpool lẫn Leicester City.

Chelsea sa thải HLV Frank Lampard

Lampard bị sa thải.

Chelsea từng khởi đầu rất tốt khi chỉ thua 1 trận trong 10 vòng, nhưng đã sa sút không phanh khi mùa giải bước sang tháng 11. Chelsea kém vị trí thứ tư của Liverpool 5 điểm, kém ngôi đầu của Man Utd 11 điểm.

Dù lọt vào vòng 5 FA Cup và xếp đầu bảng đấu ở Champions League, song Lampard không cho thấy khả năng dẫn dắt Chelsea lên đến đỉnh cao. Huyền thoại người Anh yếu kém về chiến thuật và không còn làm chủ được phòng thay đồ. Theo thông tin độc quyền của nhà báo Matt Laws (Telegraph), toàn đội Chelsea đã được nghỉ tập chiều nay.

Cây bút nổi tiếng Fabrizio Romano khẳng định Chelsea đã đạt thỏa thuận với HLV Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức đang thất nghiệp sau khi bị Paris Saint-Germain sa thải. Tuchel sẽ nhận việc ngay sau khi ký hợp đồng dẫn dắt Chelsea.

Dưới thời Tuchel, PSG vô địch Ligue 1 và vào tới chung kết Champions League 2019/2020. Ông cũng đưa Borussia Dortmund xếp nhì Bundesliga, chỉ xếp sau Bayern Munich.

Theo VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast