Chi cục Thuế thị xã Hồng Lĩnh: Thu những mùa quả ngọt

Thuế tăng cao, chứng tỏ KT-XH địa phương phát triển. Thực vậy, nếu như năm 1992, tổng thu các khoản thuế trên toàn thị xã chỉ là 784 triệu đồng thì con số đó trong năm 2011 là 64 tỷ đồng và mục tiêu đặt ra cho Hồng Lĩnh năm 2012 này là 104 tỷ đồng. Những con số qua 20 năm đang nói lên những nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, ngành Thuế và nhân dân TX Hồng Lĩnh.

Năm 2011, giá cả hàng tiêu dùng, vật tư nguyên liệu phục vụ cho sản xuất tăng cao làm cho hoạt động SXKD cầm chừng, nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thu ngân sách năm 2011. Tuy nhiên, Chi cục Thuế thị xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách được giao. Riêng thuế và phí thu vượt chỉ tiêu, bằng 105% kế hoạch, tăng 41% so cùng kỳ năm 2010.

Thị xã Hồng Lĩnh ngày càng đổi mới

Thị xã Hồng Lĩnh ngày càng đổi mới

Ông Vương Khả Vinh – Chi cục trưởng Chi cục Thuế TX Hồng Lĩnh cho biết: “Sau khi nhận chỉ tiêu kế hoạch năm 2011, lãnh đạo Chi cục thấy rõ trách nhiệm vô cùng khó khăn và nặng nề. Nhưng với quyết tâm của BCH Chi ủy, lãnh đạo Chi cục đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh phải phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách với tỷ lệ cao nhất.”

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm Chi cục đã tổ chức tốt các phong trào thi đua trong toàn Chi cục với một số nội dung cơ bản mà mục tiêu là phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch thu ngân sách. Công tác cải cách hành chính thuế được đơn vị quan tâm và thực hiện nghiêm túc, việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện kịp thời, thông thoáng, nhanh gọn; các thủ tục cấp mã số thuế, xin mua hóa đơn, miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế được thực hiện công khai, đúng thời gian quy định. Ngoài ra, Chi cục còn tổ chức tập huấn ứng dụng tin học của ngành về quản lý nợ cấp Chi cục, bồi dưỡng kỹ năng kiểm tra, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, triển khai ứng dụng phần mềm quản lý thuế nhà đất, ứng dụng kế toán chi, ứng dụng phần mềm kiểm tra thuế.

Chi cục Thuế TX Hồng Lĩnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chính sách pháp luật thuế đến tất cả mọi tầng lớp dân cư, tư vấn giải quyết kịp thời mọi vướng mắc về chính sách, chế độ thuế cho người nộp thuế. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhất là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế hiểu sâu sắc mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ngành Thuế thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách ngày một thuận lợi hơn.

Làng rèn Trung Lương vẫn được duy trì và tạo việc làm cho hàng trăm lao động thị xã Hồng Lĩnh

Làng rèn Trung Lương vẫn được duy trì và tạo việc làm cho hàng trăm lao động thị xã Hồng Lĩnh

Ngoài ra, hàng tháng, hàng quý Chi cục giao chỉ tiêu kế hoạch cho các đội theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch, phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, chưa được, những tồn tại, hạn chế, qua đó tham mưu kịp thời cho Chi cục để có hướng chỉ đạo. Năm 2011, Chi cục Thuế thị xã Hồng Lĩnh đã cấp mã số thuế cho 39 doanh nghiệp, 209 hộ cá thể, 839 mã số thuế thu nhập cá nhân. Về cơ bản tất cả các hộ SXKD trên địa bàn đã được cấp mã số thuế đầy đủ, kịp thời. Đơn vị đã tăng cường kiểm tra giám sát hồ sơ khai thuế hàng tháng của DN, khai thác số liệu trên máy tính và các thông tin qua kê khai, nhất là các DN dịch vụ thương mại hàng quý đã kiểm tra giám sát mức kê khai. Chính vì vậy mà các DN dịch vụ thương mại năm 2011 đã hoàn thành định mức kế hoạch Chi cục giao…

Nhờ những nỗ lực đó, tổng thu ngân sách từ thuế, phí, lệ phí và cấp quyền sử dụng đất trên địa bàn thị xã năm 2011 đạt 64,958 tỷ đồng, tăng 31% so cùng kỳ. Tính theo các sắc thuế có 7/10 khoản thu vượt kế hoạch tỉnh giao và tăng cao so với cùng kỳ như thuế nhà đất tăng 31%; phí, lệ phí tăng 59%; phí trước bạ tăng 59%; thuế đất tăng 93%. Đó là kết quả xứng đáng với những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền và ngành Thuế Hồng Lĩnh trong thời gian qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast