Chia tay “những đứa trẻ nhà Mourinho”

HLV Jose Mourinho đã gọi các cầu thủ của mình là “trẻ con” sau khi chứng kiến Man.United bị Leicester gỡ hòa 2-2 ở phút cuối trận, một kết quả cũng xem như đặt dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch của họ.

chia tay nhung dua tre nha mourinho

Những “đứa trẻ” như Marcus Rashford (phải) tiếp tục khiến Man.United trả giá. Ảnh: Getty Images

Trong ngày Juan Mata tỏa sáng với cú đúp, Man.United tưởng chừng đã tiến rất gần chiến thắng tại sân King Power. Lợi thế càng rõ ràng hơn khi Daniel Amartey phía chủ nhà bị truất quyền thi đấu ở phút 73. Tuy nhiên, vì không thể trợ giúp Chris Smalling vốn đang bị đau ở háng ở những phút cuối và chỉ đang cố trụ lại trên sân cho đến hết trận, hàng phòng ngự của Man.United đã bị Harry Maguire xuyên thủng ở phút 90+5, qua đó cân bằng tỷ số 2-2.

Tỏ rõ sự vượt trội kể từ sau khi để Jamie Vardy mở tỷ số ở phút 27, nhưng Quỷ đỏ đã không thể kết liễu đối phương. Tất nhiên, HLV Mourinho đã không thể hài lòng: “Chúng tôi đã làm mọi thứ để giành chiến thắng, nhưng lại kém cỏi trước khung thành. Cuối cùng, sự non nớt trong phòng ngự đã khiến chúng tôi trả giá bằng 2 điểm. Các cầu thủ trong vòng cấm địa của chúng tôi đã chơi như những đứa trẻ. Chúng tôi đã bị trừng phạt bởi những sai lầm của chính mình và tôi có thể nói gì hơn?”.

Ra sân sau khi biết Man.City đã đè bẹp Bournemouth 4-0, nhưng cuối cùng Man.Unted vẫn không thể ngăn cách biệt giờ bị nới rộng lên thành 13 điểm. Trong một diễn biến đã tung ra đến 19 nỗ lực dứt điểm, nhưng các “chú nhóc không bao giờ lớn” Anthony Martial, Jesse Lingard và Marcus Rashford liên tục bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, thật sự khiến HLV Mourinho khó có thể nuốt trôi nỗi thất vọng này: “Chúng tôi không thắng vì đã bỏ lỡ những cơ hội thật khó tin. Vì vậy, hàng phòng ngự không phải là nơi phải chịu trách nhiệm chính cho kết quả thất vọng này. Trong hiệp 2, chúng tôi tưởng chừng có thể ghi 5 hoặc 6 bàn, nhưng cuối cùng lại là kết quả hòa 2-2. Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc trong chiến thắng dễ dàng, nhưng cuối cùng chúng tôi lại mất 2 điểm”.

Ở lượt đấu tới, vào ngày Lễ tặng quà (Boxing Day, 26-12), Man.United sẽ tiếp đón Burnley. Tuy nhiên, có vẻ lúc này món quà chiến thắng đã mất đi nhiều giá trị khi nó chỉ còn phục vụ cho cuộc đua tốp 4 mà thôi.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast