Chơi hơn người, Tottenham hạ tân binh Newcastle trong trận mở màn

Tottenham đã có sự khởi đầu suôn sẻ và may mắn trong chiến dịch chinh phục Premier League. Họ vừa giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle sau khi được chơi hơn người ngay đầu hiệp 2.

choi hon nguoi tottenham ha tan binh newcastle trong tran mo man

BÀN THẮNG

Tottenham: Alli (61’), Davies (70’)

THẺ ĐỎ:

Newcastle: Shelvey (49’)

Cũng như các đội bóng lớn vừa xuất quân tại Premier League mùa này, Tottenham cũng đối mặt với sự chống cự rất mạnh mẽ từ Newcastle vào đêm qua, nhất là khi đối thủ được chơi trên sân nhà St Jame’s Park. Dù sớm chiếm thế trận áp đảo, song Tottenham gặp rất nhiều khó khăn vượt qua hệ thống phòng ngự của thầy trò HLV Rafa Benitez. Trong cả hiệp 1, cơ hội tốt nhất của Tottenham chỉ là cú sút xa uy lực song lại đi chệch cột dọc của tiền vệ Christian Eriksen.

Về phía Newcastle, họ cũng chủ động chơi phòng ngự chặt ở trận này, không mạnh dạn trong các đường phản công. Đó là lý do, 45 phút đầu trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm, không có cơ hội ghi bàn thực sự rõ ràng.

choi hon nguoi tottenham ha tan binh newcastle trong tran mo man

Thẻ đỏ của Shelvey là bước ngoặt của trận đấu

Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đã đến ngay đầu hiệp 2. Phút 48, tiền vệ nhạc trưởng Jonjo Shelvey của Newcastle đã có tình huống cố tình giẫm chân vào người Dele Alli đang nằm trên sân, và kết quả là anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sau khi được chơi hơn người, Tottenham ngay lập tức đẩy cao đội hình và dốc toàn sức tấn công. HLV Mauricio Pochettino đã chỉ đạo các học trò tập trung vào trung lộ, vỗ mặt hàng thủ đối phương. Giải pháp này đã thành công mỹ mãn. Sau một số cơ hội không được tận dụng thành công thì đến phút 61, Tottenham đã khai thông thế bế tắc. Sau một loạt pha phối hợp rất nhanh trước vòng cấm, Eriksen đã thực hiện cú treo bóng qua hàng thủ đối phương cho Alli băng xuống dứt điểm gọn gàng ghi bàn.

Chỉ 9 phút sau, Tottenham đã nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này cũng đến từ một pha dàn xếp tấn công trung lộ và được Ben Davies nhanh chân dứt điểm ngay trong vòng cấm. Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có một số cơ hội ngon ăn, song không có thêm bàn thắng nào được ghi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Newcastle: Elliot; Manquillo, Clark, Lejuene (Mbemba, 34’), Dummett; Ritchie, Hayden, Shelvey, Atsu; Perez, Gayle (Merino, 76’).

Tottenham: Lloris; Walker-Peters, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele (Winks, 90’); Sissoko (Son, 58’), Alli (Wanyama, 82’), Eriksen; Kane.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast