Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực triển khai quyết liệt, đẩy mạnh chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai đã có 100% số xã ký hợp đồng, có 63 xã đã phê duyệt đồ án quy hoạch, 50 xã đã phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới, 52 xã đã phê duyệt đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn.

Nông thôn mới nhìn từ diện mạo của các vùng quê Hà Tĩnh

Ngày 18/8/2011 Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã phát động toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới. Để hỗ trợ các địa phương thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, ngày 20/9/2011 UBND tỉnh đã có văn bản số 3153/UBND-CN về việc đề nghị đăng ký tài trợ xây dựng nông thôn mới.

Các tổ chức cá nhân có thể lựa chọn bằng nhiều hình thức hỗ trợ như: Hỗ trợ bằng tiền qua tài khoản tiền gửi như trên, hỗ trợ bằng hình thức trực tiếp tại một huyện hay một xã, thôn bằng công trình hay bằng tiền; các địa phương được hỗ trợ cam kết sử dụng hiệu quả nguồn vốn được tài trợ; Ban chỉ đạo nông thôn mới của tỉnh thông báo thường xuyên trên các kênh thông tin đại chúng (Báo Hà Tĩnh, Baohatinh.vn, Đài Phát thanh – truyền hình, Website hatinh.gov.vn) và có giấy chứng nhận, ghi danh những các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn. Tải về tại đâyVăn bản số 3153/UBND-CN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast