Có một dải ngân hà trên sa bàn ở Ngoại hạng Anh 2016/17

Chưa bao giờ trong lịch sử Ngoại hạng Anh, băng ghế HLV lại xuất hiện nhiều ngôi sao như mùa này. Những anh tài mới kết hợp cùng những duyên nợ, hận thù cũ hứa hẹn tạo ra rất nhiều trận chiến vĩ đại trên băng ghế huấn luyện.

Trong quá khứ, những CĐV mê mẩn với những cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện cần ít nhất vài lần chuyển kênh để có thể chứng kiến trọn vẹn cuộc chiến giữa những siêu HLV trên thế giới. Ở Premier League, chúng ta có trận chiến của Alex Ferguson - Arsene Wenger hay sau này là Jose Mourinho - Arsene Wenger.

co mot dai ngan ha tren sa ban o ngoai hang anh 2016 17

Sau đó sang La Liga để chiêm ngưỡng tài năng của Pep Guardiola, rồi tiếp tục chuyển kênh tới Bundesliga để cháy cùng nhiệt huyết của Juergen Klopp trên cương vị HLV trưởng Dortmund. Bức tranh siêu HLV trải rộng một vòng châu Âu.

Jose Mourinho ở Man United, Pep Guardiola trên ghế HLV Man City, Antonio Conte chèo lái Chelsea, Juergen Klopp bắt đầu phục hưng Liverpool... Họ là những gương mặt mới, hòa quyện cùng những “ma cũ” như Arsene Wenger (Arsenal), Mauricio Pochettino (Tottenham), David Moyes (Sunderland)... tạo nên màn sa luân chiến chưa từng xuất hiện trong lịch sử Premier League.

Nước Anh quy tụ nhiều HLV giỏi tới mức ngay cả ở giải hạng Nhất cũng có sự xuất hiện của hai chiến lược gia từng bước lên đỉnh cao Champions League là Rafa Benitez của Newcatle và Roberto Di Matteo của Aston Villa.

HÀNH TRÌNH MỚI, HẬN THÙ CŨ

Chỉ riêng việc hình dung ra những cuộc khẩu chiến giữa dàn sao HLV đang tề tựu đông đủ ở Premier League cũng đã thấy nổi da gà rồi. Thời còn làm việc chung ở La Liga, Mourinho và Guardiola đã không ít lần va chạm, mà nổi tiếng nhất là vụ Mourinho mỉa mai Guardiola năm 2011: “Khi tất cả các trọng tài làm việc chuẩn xác, tôi nghĩ Guardiola không thích điều này. Ông ta muốn họ thổi sai, vì đó là cách để Pep chiến thắng”.

co mot dai ngan ha tren sa ban o ngoai hang anh 2016 17
co mot dai ngan ha tren sa ban o ngoai hang anh 2016 17

Pep cũng chẳng phải tay vừa với màn đáp trả: “Trong căn phòng này (phòng họp báo), Mourinho là một đầu bếp, là người biết tất cả thế giới. Nếu như có ai đó phải so sánh với Mourinho thì chỉ có chính ông ta mà thôi”.

Bây giờ tái ngộ ở Premier League, lại trên cương vị HLV của 2 CLB đối nghịch nhau như mặt trăng-mặt trời, chắc chắn họ sẽ tiếp tục tạo ra những trận chiến cuốn hút cả thế giới. Nhưng Mourinho sẽ không phải kẻ thù duy nhất của Guardiola. Chúng ta đang chờ đợi màn hội ngộ giữa Pep Guardiola và đại thù cũ Juergen Klopp. Ở Bundesliga, Kloop và Guardiola có 8 lần đối đầu và mỗi HLV thắng 4 trận.

co mot dai ngan ha tren sa ban o ngoai hang anh 2016 17
co mot dai ngan ha tren sa ban o ngoai hang anh 2016 17

Việc Mourinho trở lại ghế HLV ở Premier League đúng 1 năm sau khi bị Chelsea sa thải cũng báo trước sẽ có những trận chiến không khoan nhượng. Ai cũng biết đối thủ ưa thích nhất của Mourinho tại Premier League là Arsene Wenger. Người ta thậm chí có thể viết hẳn một cuốn sách ghi lại toàn những câu mỉa mai nhau của hai HLV này.

Nhưng đó chưa phải cuộc chiến thú vị nhất. Mourinho sẽ bắt đầu màn đòi nợ Chelsea, trả đầy đủ mối thù với những cầu thủ đã từng “đâm” sau lưng ông như Eden Hazard hay Diego Costa. Dĩ nhiên nếu Mourinho muốn hạ bệ Chelsea, ông cần bước qua tên tuổi của Antonio Conte - vị HLV được gọi là “Mourinho của Italia”.

co mot dai ngan ha tren sa ban o ngoai hang anh 2016 17

Có cả một dải ngân hà đang rực sáng trên các sa bàn Premier League và đây là lý do chúng ta có quyền chờ đợi vào một mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast