Công ty Cao su Hà Tĩnh cần quan tâm chế biến sâu sản phẩm

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự trong chuyến kiểm tra thực tế và làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh để chuẩn bị cho việc ký kết hợp tác toàn diện giữa tỉnh Hà Tĩnh với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Sáng nay (31/10), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn có chuyến đi kiểm tra thực tế và làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh. Sau khi đi khảo sát một số vị trí xây dựng Nhà máy Sản xuất Phân bón Vi sinh (do Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh làm chủ đầu tư), lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với Công ty để nghe báo cáo về tình hình hoạt động SX-KD của đơn vị trong thời gian qua và kế hoạch thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn khảo sát một số vị trí xây dựng Nhà máy Phân bón Vi sinh...
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn khảo sát một số vị trí xây dựng Nhà máy Phân bón Vi sinh...

Đến nay, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh đã trồng được 5.020 ha cao su, dự kiến đến hết 2010 tăng lên 6.020 ha; đưa vào khai thác 1.891 ha (năng suất bình quân 1,2 tấn/ha), trong đó, chế biến, tiêu thụ đạt 2.041 tấn; doanh thu đạt 110 -115 tỷ đồng, lợi nhuận từ 35 - 37 tỷ đồng, nộp ngân sách 3,5 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay,Công ty đã khai thác được 1.436 tấn, doanh thu 81,4 tỷ, lợi nhuận 18,4 tỷ đồng; giải quyết công ăn việc làm cho 1.300 CB-CNV và 450 hộ hợp đồng với mức lương từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng/người/tháng.

...và thăm Nhà máy chế biến mủ cao su
...và thăm Nhà máy chế biến mủ cao su

Hiện nay, Công ty đang triển khai thực hiện 3 dự án trồng cao su ở Hương Khê, Cẩm Xuyên và Hương Sơn với tổng diện tích 2.500 ha; một dự án trồng cao su tại Lào (đã được nhà nước Lào cho khảo sát 10.000 ha). Công ty cũng đã đầu tư chuẩn bị đưa vào hoạt động Nhà máy Chế biến Mủ Cao su, công suất 4.500 tấn/năm với tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng; xây dựng Nhà máy Sản xuất Gạch, công suất 20 triệu viên/năm; chuẩn bị xây dựng Nhà máy Sản xuất Phân bón Vi sinh…

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vui mừng trước kết quả đạt được của Công ty thời gian qua và yêu cầu đơn vị phải tập trung thực hiện tốt kế hoạch đề ra, phấn đấu đến năm 2015, đưa diện tích lên 15 - 18 ngàn ha. Theo đó, Công ty cần tập trung vào 3 mũi chính (cao su tiểu điền, cao su đại điền và trồng cao su ở Lào), đồng thời mở rộng quy mô, khẩn trương hoàn thiện các công trình dự án đang đầu tư xây dựng; đặc biệt là quan tâm đầu tư chế biến sâu các sản phẩm…Muốn vậy, các sở, ngành, địa phương liên quan cần tạo điều kiện cho Công ty có đất trồng cũng như xây dựng nhà máy chế biến phân bón vi sinh; riêng Sở NN&PTNT, cần chủ trì cùng các sở, ngành liên quan nghiên cứu cơ chế chính sách ưu tiên phát triển cây cao su để trình UBND tỉnh ban hành trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast