Công ty Cổ phần Cảng Hà Tĩnh: Thủ tục bốc xếp hàng hoá nhanh gọn

Công ty Cổ phần Cảng Hà Tĩnh đơn giản hoá các thủ tục hành chính bốc xếp hàng hoá thông qua cảng, tạo thuận lợi, tiết kiệm cho chủ hàng và chủ tàu. Thời gian làm thủ tục từ 7 đến 10 phút. Khách hàng chỉ nộp bản kê khai số lượng, chủng loại hàng hoá và yêu cầu về thời gian giải phóng tàu với bộ phận điều độ là xong các thủ tục.

Bốc xếp hàng hóa tại cảng Vũng Áng
Bốc xếp hàng hóa tại cảng Vũng Áng

Công ty cổ phần cảng Hà Tĩnh được giao nhiệm vụ bốc xếp hàng hoá ở cảng Vũng Áng và Xuân Hải. Tại hai cảng, Công ty bố trí bộ phận điều độ ở mỗi cảng 2 người. Khách hàng chỉ giao dịch với bộ phận điều độ, không phải làm việc với các phòng chức năng hay lãnh đạo Công ty. Sau khi tiếp nhận các yêu cầu về bốc xếp hàng hoá, bộ phận điều độ thông báo bằng điện thoại cho các đội bốc xếp, kho cảng và lực lượng bốc xếp triển khai ngay công việc. Xe vận tải của khách hàng nếu chuyên chở hàng ra khỏi cảng, không đưa vào kho cảng thì được phép vào ra vào cảng mà không phải nộp thêm lệ phí.

Tại cảng Vũng Áng hiện mới sử dụng cầu cảng I với công suất thiết kế hàng hoá thông qua cảng 450.000 tấn /năm, nhưng Công ty đã bốc xếp được gấp hơn 2 lần. Năm 2008 bốc xếp 1,1 triệu tấn, 10 tháng đầu năm nay bốc xếp gần 700.000 tấn, đối với hàng rời Công ty có thể bốc xếp được 10.000 tấn/ngày. Công ty phối hợp chặt chẽ với Hải quan và Đồn biên phòng thực hiện nhanh gọn công tác kiểm tra, kiểm soát theo chức năng.

Ông Vương Bình Minh, giám đốc cảng vụ Hà Tĩnh khẳng định các thủ tục hành chính đối với chủ hàng ở các cảng được hoàn tất từ 30 đến 40 phút, trong đó Công ty cổ phần Cảng làm thủ tục nhanh gọn nhất, chỉ trong 10 phút.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast