Conte chính thức làm HLV Chelsea vào tuần sau

Chiếc ghế HLV của Chelsea mùa tới chắc chắn sẽ thuộc về Antonio Conte. Theo đó, ngay trong tuần sau thông tin chính thức sẽ được công bố.

Hôm nay (giờ Italy), HLV Conte nhiều khả năng tổ chức cuộc họp báo, theo đó, công bố quyết định chia tay đội tuyển Italy sau vòng chung kết EURO 2016. Rời đoàn quân áo thiên thanh, chiến lược gia 46 tuổi này được tin rằng sẽ tới Anh dẫn dắt Chelsea thay cho HLV tạm quyền Guus Hiddink. Truyền thông Italy cũng cho biết trong tuần sau đội bóng thành London sẽ bổ nhiệm Conte làm HLV chính thức của Chelsea.

Theo Daily Star, "The Blues" đã thanh toán khoản phí cho phép HLV Conte học tiếng Anh từ đầu năm 2016 để bắt đầu cuộc phiêu lưu mới trên xứ sở sương mù. Hợp đồng cho cựu HLV Juventus với đại diện thành London có thời hạn 3 năm.

Được biết, định hướng vận hành đội bóng trong tương lai của chủ tịch Roman Abramovich là sử dụng những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ. HLV Conte cũng không có ý định đi ngược lại mệnh lệnh từ ông chủ. Dù vậy, nhà cầm quân này lại muốn đưa những gương mặt từng làm việc tại Italy sang Anh.

Cụ thể là trường hợp Marco Verratti, tiền vệ 23 tuổi đang thi đấu cho Paris Saint Germain và được so sánh với huyền thoại Andrea Pirlo.

Lúc này, Conte chưa đạt được thỏa thuận với Chelsea vì hai bên còn lấn cấn một số kế hoạch chuyển nhượng chưa được thông qua. Vị HLV từng giúp Juventus giành 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp muốn ông chủ cấp ngân sách để mua 5 tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Theo đó, HLV Conte muốn có hai trung vệ, một hậu vệ trái, một tiền vệ trung tâm và một tiền đạo. Trong trường hợp mang về sân Stamford Bridge những cái tên mới, có khả năng Chelsea phải bán Oscar, Eden Hazard và Nemanja Matic. Những cầu thủ này đều không có được phong độ tốt mùa này.

Trước tới nay, Chelsea không ngại chuyện bạo chi, song, chính sách chuyển nhượng những mùa gần đây luôn phải đảm bảo cân bằng.

Được biết, HLV Conte cũng muốn có Radja Nainggolan, Miralem Pjanic và Edinson Cavani, thế nhưng mục tiêu hàng đầu vẫn là phải sở hữu những trung vệ.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast