Cửa hàng nông sản an toàn - địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng

Được sự tạo điều kiện giúp đỡ của Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Dạy nghề - Hỗ trợ nông dân, cách đây 2 năm, cửa hàng Nông sản an toàn đi vào hoạt động, đặt trụ sở tại Hội Nông dân tỉnh. Nhưng phải đến tháng 4 – 2011, khi anh Phan Đình Cường đảm nhận vị trí chủ cửa hàng, cùng với những giải pháp kinh doanh phù hợp, nơi đây mới thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Cung cách phục vụ tận tình cùng nguồn rau sạch khiến cửa hàng nông sản an toàn luôn đông khách

Với phương châm trở thành cầu nối đưa những sản phẩm sạch của người nông dân đến với người tiêu dùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, cửa hàng đã triển khai nhiều giải pháp thu mua hàng nhằm tìm kiếm khách hàng. Trước hết là việc tìm những mặt hàng nội địa sạch và có chất lượng cao trên địa bàn tỉnh. Anh Cường cùng với các nhân viên đã bỏ công lên tận các huyện vùng sâu, vùng xa như Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ và Vũ Quang để đặt vấn đề với bà con nông dân, ký kết hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm. Các sản phẩm thiết yếu được sản xuất ở những địa chỉ có uy tín đã dần góp mặt cho sự phong phú của quầy hàng như mật mía Sơn Thọ, bưởi Phúc Trạch, cam bù Hương Sơn, rau củ sạch tại Thạch Môn, Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh); trứng gà, trứng vịt tại hợp tác xã chăn nuôi Khởi nghiệp Hoa Đức – Thạch Đài (Thạch Hà); nước mắm, ruốc và hải sản khô tại Thạch Kim (Lộc Hà), Kỳ Ninh, Kỳ Xuân (Kỳ Anh), gạo Đức Thọ.

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng tăng cường tiếp thị, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm chất lượng cao cùng với thái độ phục vụ niềm nở, chu đáo thu hút khách hàng đến với cửa hàng ngày càng đông. Chị Nguyễn Thị Vân (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Từ ngày có cửa hàng nông sản sạch, tôi và nhiều người vẫn thường xuyên đến đây mua hàng. Mặc dù giá cả có hơi nhỉnh hơn so với những chỗ khác nhưng quan trọng nhất là chúng tôi được sử dụng những sản phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo.” Với sự tín nhiệm của khách hàng, doanh thu của cửa hàng cũng ngày một tăng lên. Nếu từ đầu năm 2011, doanh thu mới chỉ đạt 30-50 triệu đồng/ tháng thì đến nay, con số này đã tăng lên từ 100-150 triệu đồng/tháng. Cửa hàng đã giải quyết việc làm cho 3 lao động.

Mặc dù đã khẳng định được hướng đi đúng, song để mở rộng quy mô, phát triển bền vững, theo anh Phan Đình Cường, cửa hàng cần một mặt bằng hoạt động rộng rãi hơn để trưng bày và bảo quản các mặt hàng đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn gặp những khó khăn như: một số sản phẩm sạch sản xuất chưa ổn định; nguồn vốn eo hẹp khiến việc chủ động thu mua và lưu trữ các mặt hàng trong những ngày mùa còn hạn chế.

Từ những thành công bước đầu của cửa hàng nông sản sạch, hi vọng rằng nhiều mô hình tương tự sẽ được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh để người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và người nông dân tăng thêm nguồn thu từ hướng sản xuất nông sản sạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast