Cúp Quốc gia 2016 và những điều mới lạ

Cuối tuần này, những trận đấu đầu tiên tại Cúp QG 2016 sẽ diễn ra. Cũng tương tự với V.League 2016, Cúp QG năm nay đón chờ nhiều điều vô cùng mới lạ và thú vị.

1. "Bước tiến chuyên nghiệp" của Động Lực

Cúp Quốc gia 2016 và những điều mới lạ ảnh 2

Trái bóng mới của V.League và Cúp QG năm nay

Cách đây không lâu, Tập đoàn Động Lực đã tái duyên với VPF để tiếp tục đồng hành với các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kể từ năm 2016. Để chiều lòng NHM, mới đây Động Lực đã cho ra mắt trái bóng Pro Step (tạm dịch: Bước tiến chuyên nghiệp) hoàn toàn mới và các trận đấu tại cúp QG cuối tuần này sẽ là lần đầu tiên sản phẩm mới của Động Lực lăn trên các thảm cỏ chuyên nghiệp Việt Nam.

2. Bình xịt tự hủy

Cúp Quốc gia 2016 và những điều mới lạ ảnh 3

Các trọng tài Việt Nam sẽ được phát những bình xịt tự hủy

Tương tự như V.League, các trọng tài tại Cúp QG năm nay sẽ nhận được sự trợ giúp từ bình xịt sơn tự hủy. Việc sử dụng bình xịt này giúp các trọng tài dễ dàng xác định vị trí đá phạt cũng như cố định cự ly hàng rào, tránh những tình huống "ăn gian" của cầu thủ 2 đội trong những pha bóng cố định.

3. Cầu thủ được mua bảo hiểm

Đầu mùa giải năm nay, VPF đã xúc tiến với các đối tác để mua bảo hiểm thân thể cho các cầu thủ. Theo đó, 720 cầu thủ đang thi đấu tại V.League và giải hạng Nhất sẽ được trang bị gói bảo hiểm lên tới 300 triệu đồng/năm để hỗ trợ cầu thủ cũng như đội bóng chi trả viện phí trong những trường hợp chấn thương đáng tiếc.

4. Sự tái xuất của những cựu binh

Cúp Quốc gia 2016 và những điều mới lạ ảnh 4

Như Thành (trái) sắp tái xuất cùng Fico Tây Ninh

Vòng loại Cúp QG còn đánh dấu sự trở lại của rất nhiều gương mặt đình đám một thời của bóng đá Việt với những vai trò mới. Trong khi Như Thành, người đang vừa là đội trưởng vừa là HLV phó của Fico Tây Ninh sẽ đến làm khách trên sân Đồng Nai thì cựu tiền vệ Minh Phương sẽ cùng Bình Phước tiếp đón Than.QN trong vai trò một GĐKT.

5. Khởi đầu cho những giấc mơ mới

Cúp Quốc gia 2016 và những điều mới lạ ảnh 5

Các cầu thủ trẻ Viettel sẽ là nòng cốt để đội bóng thi đấu tại giải hạng Nhất cũng như Cúp QG năm nay

Trong số các đội dự Cúp QG 2016 không thể không kể tới những Viettel, Nam Định hay CLB Bóng đá Huế. Viettel, với tiền thân là CLB Thể Công huyền thoại một thời, đã rời xa bóng đá chuyên nghiệp quá lâu kể từ khi chuyển giao cho Thanh Hóa cách đây vài năm. Trong khi đó, Nam Định và CLB Bóng đá Huế cũng là những địa phương có truyền thống bóng đá nhưng lại không giữ được sự ổn định. Do vậy, Cúp QG năm nay sẽ là khởi đầu cho những giấc mơ mới của những đội bóng này.

Lịch thi đấu cúp QG 2016

+ Vòng loại (2/4/2016)

15h00: Bình Phước vs Than.QN

15h30: Đắk Lắk vs Cà Mau

16h00: SLNA vs S.Khánh Hòa

16h00: Nam Định vs Phú Yên

16h30: Đồng Nai vs XM Fico Tây Ninh

16h30: QNK Quảng Nam vs CLB Bóng đá Huế

17h00: HA.GL vs Viettel

17h00: FLC Thanh Hóa vs TP.HCM

+ Tứ kết

- Lượt đi: 14/6

- Lượt về: 29/6

+ Bán kết

- Lượt đi: 20/7

- Lượt về: 3/8

+ Chung kết

- Lượt đi: 24/9

- Lượt về: 29/9

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast