Đá bại Leicester, Chelsea chạm tay vào cúp vô địch

Rạng sáng 30/4, Chelsea đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại Leicester City 3-1 trên sân King Power ở trận đá bù vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó chạm tay vào chiếc cúp vô địch Premier League mùa bóng 2014-2015.

Với cách biệt 10 điểm so với đội xếp thứ hai Arsenal, Chelsea chỉ còn cách ngôi vô địch đúng hai trận thắng. Vì thế, mục tiêu của thầy trò HLV Jose Mourinho là giành trọn 3 điểm trước Leicester City, rồi sau đó tiếp tục đá bại Crystal Palace ở vòng 35 vào cuối tuần này để đăng quang ngôi vô địch ngay trên sân nhà.

Đá bại Leicester, Chelsea chạm tay vào cúp vô địch

Tuy nhiên, mọi thứ không dễ dàng với Chelsea. Ở trận đấu trên sân Leicester City, cơn mưa nặng hạt đầu trận và cùng với tâm lý căng cứng khiến Chelsea chơi như gà mắc tóc trong suốt 45 phút đầu tiên. Chưa hết, khi trọng tài chuẩn bị nổi còi cho hiệp một kết thúc, hàng phòng ngự Chelsea thi đấu lơ là, tạo cơ hội cho Leicester City mở tỉ số.

Phút 45+3, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Jamie Vardy bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Hậu vệ Azpilicueta lao về cản phá nhưng lại trượt chân, giúp Marc Albrighton dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Petr Cech từ cự li gần, đưa Leicester City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua không những không khiến Chelsea lúng túng mà còn khiến họ thi đấu quyết tâm hơn. Bằng chứng là chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, các học trò HLV Mourinho đã có bàn gỡ. Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh phải, Branislav Ivanovic cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi trả lại cho Didier Drogba tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Kasper Schmeichel, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Bàn gỡ của Drogba không chỉ thắp lại hi vọng cho Chelsea mà còn tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Mourinho. Khi sự tự tin đã trở lại, lối chơi của Chelsea cũng trở nên thanh thoát, khó lường hơn và các cơ hội đến với họ ngày càng nhiều hơn.

Phút 79, từ quả phạt góc bên cánh trái, Gary Cahill chạy cắt mặt hậu vệ Leicester City thực hiện pha đánh đầu về góc xa. Thủ môn Kasper Schmeichel ngã người đẩy bóng ra, nhưng John Terry đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Bốn phút sau, tỉ số tiếp tục được nới rộng thành 3-1 cho Chelsea sau một pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải. Cầu thủ đã ghi bàn thứ ba cho Chelsea là tiền vệ Ramires với một băng lên dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau đường trả bóng lại của Cesc Fabregas.

Thắng trận này, Chelsea đạt 80 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Arsenal lên thành 13 điểm. Với khoảng cách này, Chelsea chỉ cần vượt qua Crystal Palace trên sân nhà ở vòng 35 vào cuối tuần này là lên ngôi vô địch mà không cần phải quan tâm đến kết quả các trận đấu của Arsenal.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast