Đã có vắc xin LMLM để tiêm phòng đợt 2 cho đàn gia súc

Ông Phạm Thanh Bình – Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hà Tĩnh vừa cho biết, sau hơn 3 tháng sốt ruột chờ đợi vắc xin LMLM để tiêm phòng đợt 2 cho đàn gia súc, ngày 19/12, Cục thú y trung ương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xuất tạm ứng cho Hà Tĩnh 200 ngàn liều vắc xin LMLM từ nguồn dự trữ quốc gia để phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Hà Tĩnh được Công ty NAVETCO xuất tạm ứng 50 ngàn liều vắc xin tam giá (type O, A, Asia 1); Xí nghiệp thuốc thú y trung ương xuất tạm ứng 150 ngàn liều vắc xin type O Aytopoor.

Đàn gia súc có thể được bảo hộ dịch bệnh trở lại sau một thời gian dài chờ đợi nguồn vắc xin để tiêm phòng
Đàn gia súc có thể được bảo hộ dịch bệnh trở lại sau một thời gian dài chờ đợi nguồn vắc xin để tiêm phòng

“Số vắc xin này vừa đủ để tiêm phòng bệnh LMLM cho tổng đàn gia súc trong tỉnh. Đây thực sự là tin vui cho người chăn nuôi khi đàn gia súc lại có thể được bảo hộ, an toàn dịch bệnh, nhất là khi dịch LMLM ở các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên vừa được khống chế và thời tiết mưa lạnh dự báo sẽ còn kéo dài trong thời gian tới”, ông Bình chia sẻ.

Cũng theo người đứng đầu ngành thú y tỉnh, sau khi tiếp nhận vắc xin, đơn vị đã tham mưu cho Sở NN&PTNT chỉ đạo các địa phương tranh thủ thời tiết khô ráo để khẩn trương tiến hành tiêm phòng đợt 2 và phấn đấu hoàn thành trước Tết nguyên đán nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong mùa đông, đặc biệt là cung ứng nguồn thực phẩm sạch vào dịp Tết Nhâm Thìn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast