Đại gia Newcastle phá két 50 triệu bảng cho “Neymar Ukraine”

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho mặt trận tấn công, câu lạc bộ Newcastle đang nhắm đến cầu thủ chạy cánh của Shakhtar Donetsk, Mykhaylo Mudryk - người được ví như một "Neymar người Ukraine".

Đại gia Newcastle phá két 50 triệu bảng cho “Neymar Ukraine”

Tân HLV của Brighton, Roberto De Zerbi - người mới rời Shakhtar Donetsk để chuyển tới sân Amex đã có quãng thời gian hơn một năm làm việc cùng Mykhaylo Mudryk và đánh giá ngôi sao trẻ người Ukraine là cầu thủ rất có tiềm năng.

“Nếu tôi không đưa cậu ấy lên một đẳng cấp cao, tôi sẽ coi đó một thất bại của mình”, huấn luyện viên của Shakhtar Donetsk khi đó nói về cầu thủ chạy cánh trái trẻ tuổi mới được đôn lên từ học viện của câu lạc bộ.

De Zerbi lúc này không còn được theo sát những bước tiến của Mudryk, nhưng tuyển thủ Ukraine đã và đang chứng minh những dự đoán của ông thầy là hoàn toàn chính xác, khi Mudryk đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu, cả ở cấp câu lạc bộ cũng như ĐT Ukraine.

Mudryk sinh ra ở thành phố Krasnohrad của Ukraine. Anh bắt đầu học bóng đá ở tuổi 9 với Metalist Kharkiv trước khi chuyển đến Dnipro Dnipropetrovsk. Cầu thủ sinh năm 2001 chuyển sang đội bóng hiện tại của mình là Shakhtar vào năm 2016. Sau một vài mùa giải ở đội trẻ, Mudryk được đem cho mượn taik Arsenal Kyiv & Desna Chernihiv trước khi có biên chế đội một ở mùa giải trước.

Kể từ khi được đôn lên đội một của Shakhtar, Mudryk đã có 31 lần ra sân cho câu lạc bộ, ghi 4 bàn và có thêm 12 đường kiến ​​tạo. Thi đấu thoải mái ở hai hành lang cánh (sở trường là ở cánh trái), Mudryk được ví như “Neymar Ukraine” đã có 6 trận khoác áo ĐT Ukraine kể từ khi được triệu tập lần đầu ở vòng play-off World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua.

Chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Mudryk, Newcastle đang cân nhắc đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng dành cho viện ngọc sáng giá của bóng đá Ukraine bằng việc sẵn sàng đáp ứng mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng. Tuy nhiên, The Magpies chắc chắn sẽ gặp thách thức không nhỏ tới từ những đội bóng đồng hương như Arsenal, Everton và thậm chí là cả Brentford.

Trước đó, cá nhân Mudryk đã bày tỏ mong muốn được chuyển sang Premier League thi đấu trong tương lai.

Đại gia Newcastle phá két 50 triệu bảng cho “Neymar Ukraine”
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast